Việc xử lý vi phạm hành chính 22 căn nhà tại Lâm Đồng vẫn chậm trễ

Sau gần 1 năm kể từ khi UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý vi phạm hành chính đối với 22 căn nhà xây dựng không đúng quy hoạch tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, quá trình này vẫn chưa hoàn tất. Hiện địa phương đang kiến nghị gia hạn thời gian thực hiện để hoàn thành các thủ tục.

Việc xử lý vi phạm hành chính 22 căn nhà tại Lâm Đồng vẫn chậm trễ

UBND huyện Bảo Lâm đã báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng về kết quả xử lý 22 căn nhà xây dựng trái phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành.

Theo xác minh, 22 công trình này xây dựng không đúng quy hoạch, vi phạm hành chính với mức phạt từ 40 đến 50 triệu đồng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ.

UBND huyện Bảo Lâm đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND xã Lộc Thành lập hồ sơ và thủ tục xử lý vi phạm. Tuy nhiên, quá trình này vẫn chưa hoàn tất đúng thời hạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng vào ngày 22-4.

Lý do chậm trễ được nêu ra là mức phạt tiền cao, người vi phạm được quyền giải trình, đồng thời, phần lớn chủ sử dụng đất không cư trú tại địa phương.

UBND xã Lộc Thành đã 2 lần thông báo yêu cầu chủ công trình đến làm việc nhưng chỉ có 1 người làm thuê, trông coi công trình.

Các công trình xây dựng không đúng quy hoạch có giá trị cao, người được ủy quyền đại diện là ông Đ.T.K., nhưng việc ủy quyền chưa đảm bảo cơ sở pháp lý.

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo kiểm điểm và xem xét hình thức xử lý trách nhiệm lãnh đạo UBND xã và cán bộ địa chính, xây dựng xã Lộc Thành.

Ngoài ra, địa phương cũng tăng cường công tác kiểm tra để ngăn chặn hoặc xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và đất đai.

Do đó, UBND huyện Bảo Lâm kiến nghị UBND tỉnh xem xét gia hạn thời gian thực hiện xử lý vi phạm hành chính đối với 22 căn nhà tại thôn 10A xã Lộc Thành.

UBND huyện Bảo Lâm đã đình chỉ công tác ông Nguyễn Ngọc Cầu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành và ông Trần Ngọc Hoàn, công chức Địa chính, Nông nghiệp, xây dựng và Môi trường của xã này.