Việt Nam chia buồn về vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Iran

Các nhà lãnh đạo Việt Nam đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc sau khi nhận được tin về vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Iran khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amir-Abdollahian và một số quan chức cấp cao thiệt mạng.

Việt Nam chia buồn về vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Iran

Ngày 19 tháng 5, một vụ tai nạn máy bay thương tâm xảy ra ở Iran, cướp đi sinh mạng của Tổng thống Ebrahim Raisi, Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amir-Abdollahian và nhiều quan chức cấp cao.

Nghe tin đau buồn, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến các nhà lãnh đạo Iran.

Trong điện chia buồn, các nhà lãnh đạo Việt Nam bày tỏ sự bàng hoàng và thương tiếc trước sự mất mát to lớn của Iran. Họ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong muốn Iran vượt qua khó khăn này.

Tổng thống Raisi là một nhà lãnh đạo được kính trọng của Iran, người đã dành trọn cuộc đời để phục vụ đất nước. Ông được biết đến với cam kết thúc đẩy hòa bình và hiểu biết quốc tế.

Bộ trưởng Ngoại giao Abdollahian là một nhà ngoại giao tài năng và có kinh nghiệm. Ông đã tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Iran và các quốc gia trên thế giới.

Những quan chức cấp cao thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay cũng là những người có đóng góp to lớn cho sự phát triển và thịnh vượng của Iran. Sự ra đi của họ là mất mát to lớn đối với quốc gia này.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc này là một lời nhắc nhở về sự mong manh của cuộc sống. Các nhà lãnh đạo Việt Nam bày tỏ sự đoàn kết với người dân và Chính phủ Iran vào thời điểm khó khăn này.

Việt Nam và Iran có mối quan hệ lâu dài và thân thiết. Hai nước đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đến văn hóa.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc này sẽ không làm suy yếu mối quan hệ giữa hai nước. Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Iran trong quá trình xây dựng và phát triển.

Việt Nam cầu chúc Iran sớm vượt qua nỗi đau và tiếp tục gặt hái những thành tựu trên mọi lĩnh vực.