Việt Nam tỏa sáng tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, lần đầu cử thí sinh và giành toàn bộ giải thưởng

Đoàn học sinh Việt Nam đã có màn ra mắt ấn tượng tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, với thành tích đáng tự hào khi toàn bộ 10 thí sinh đều giành được giải thưởng. Trong đó, em Giang Đức Dũng xuất sắc giành Huy chương Vàng, khẳng định trí tuệ và tài năng của các nhà hóa học trẻ Việt Nam trên trường quốc tế.

Việt Nam tỏa sáng tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, lần đầu cử thí sinh và giành toàn bộ giải thưởng

Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev là một trong những giải đấu uy tín nhất trên thế giới dành cho các nhà hóa học trẻ. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc, thu hút sự tham gia của 151 thí sinh đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử thí sinh tham dự giải đấu này.

Thành quả mà đoàn học sinh Việt Nam đạt được vô cùng ấn tượng khi cả 10 em đều giành được giải thưởng. Đáng chú ý, em Giang Đức Dũng, học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Việt Nam tỏa sáng tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, lần đầu cử thí sinh và giành toàn bộ giải thưởng

Giang Đức Dũng, cậu học trò đến từ Hà Nội, đã thể hiện tài năng xuất Chúng của mình trên đấu trường quốc tế. Em đã vượt qua các vòng thi lý thuyết và thực hành đầy cam go để giành tấm Huy chương Vàng danh giá. Thành tích này đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình học tập và nghiên cứu hóa học của em.

Ngoài Huy chương Vàng của Giang Đức Dũng, đoàn Việt Nam còn giành được 5 Huy chương Bạc. Các thí sinh đạt giải Bạc gồm: Ngô Huy Đăng Khoa (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trần Đăng Khôi (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Vũ Việt Bắc (THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), Nguyễn Ngô Đức (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Tạ Quang Chí (THPT Chuyên Vĩnh Phúc).

4 thí sinh còn lại trong đoàn Việt Nam cũng đã đạt được thành tích đáng khen với 4 Huy chương Đồng. Các em gồm: Lê Đức Huy (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Lê Xuân Anh Quân (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Lê Thành Đạt (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa), Đặng Trần Nhật Minh (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Với thành tích ấn tượng của các thí sinh, đoàn Việt Nam đã xếp thứ 3 toàn đoàn, chỉ sau Trung Quốc và Nga. Đây là một thành quả đáng tự hào, phản ánh chất lượng đào tạo hóa học xuất sắc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi lời khen ngợi và động viên đến các thí sinh đạt giải. Bộ trưởng nhấn mạnh thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực, tài năng và đam mê của các em, cũng như sự tận tụy của đội ngũ giáo viên và gia đình đã hỗ trợ các em.

Kết quả tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58 là động lực lớn để các thế hệ học sinh Việt Nam tiếp tục phấn đấu, tiếp nối truyền thống học tập xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào giáo dục hóa học, tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển tài năng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thành tích của các thí sinh Việt Nam tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev là niềm tự hào của khoa học Việt Nam. Các em đã chứng minh rằng trí tuệ và tài năng của người Việt có thể tỏa sáng trên trường quốc tế. Hy vọng rằng những thành công này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học.