Việt Nam và Campuchia hợp tác điều tra tài khoản mạng xã hội

Việt Nam và Campuchia bày tỏ quan điểm về yêu cầu hợp tác điều tra thông tin một số tài khoản mạng xã hội được cho là của công dân Việt Nam có lời lẽ chưa đúng mực trên tài khoản của Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Việt Nam và Campuchia hợp tác điều tra tài khoản mạng xã hội

Ngày 23-5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về yêu cầu của phía Campuchia đề nghị Việt Nam hợp tác điều tra thông tin một số tài khoản mạng xã hội được cho là của công dân Việt Nam có lời lẽ chưa đúng mực trên tài khoản của Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Bà Hằng nhấn mạnh rằng những lời lẽ trên không đại diện cho quan điểm của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. Việt Nam không đồng tình với các ý kiến kích động, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc, cũng như công kích cá nhân lãnh đạo hai nước.

Trên tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài với Campuchia, các cơ quan chức năng của cả hai bên đã triển khai các biện pháp thực tế hiệu quả để giúp nhân dân và thế hệ tương lai hiểu rõ mối quan hệ này.

Cả Việt Nam và Campuchia đều mong muốn duy trì và phát triển mối quan hệ song phương ngày càng mạnh mẽ hơn, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Trong đó, việc chia sẻ thông tin trên nhiều lĩnh vực như dự án kênh đào Funan Techo và nghiên cứu về tác động xuyên biên giới của dự án là rất quan trọng.

Việc chia sẻ thông tin sẽ đảm bảo lợi ích hài hòa của các quốc gia và người dân sinh sống ven sông, đồng thời quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên nước sông Mê Kông.

Bà Hằng cho biết, Việt Nam tin tưởng rằng trên tinh thần đó, Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc chia sẻ thông tin. Hợp tác này nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giải quyết các vấn đề chung và thúc đẩy sự phát triển chung của hai nước.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Campuchia trong lĩnh vực chia sẻ thông tin sẽ góp phần ổn định biên giới, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và thịnh vượng cho cả hai quốc gia.

Quan hệ Việt Nam - Campuchia có lịch sử lâu đời và gắn bó chặt chẽ. Hai nước đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và luôn coi trọng sự hợp tác, đoàn kết và tương trợ lẫn nhau.

Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Campuchia. Chính sách nhất quán của Việt Nam là xây dựng và phát triển mối quan hệ với Campuchia trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Cả Việt Nam và Campuchia đều mong muốn tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc, cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho người dân của cả hai nước.