Vinamilk trao hàng nghìn phần quà yêu thương đến trẻ em vùng bão lũ

Ngay sau khi bão lũ tàn phá miền Bắc, Vinamilk đã kịp thời triển khai các hoạt động hỗ trợ trẻ em vùng lũ. Hơn 1.000 phần quà gồm sữa, bánh và đồ dùng học tập đã được trao tận tay các em nhỏ khó khăn tại Hà Nội và Thái Nguyên, mang đến niềm vui và động lực vượt qua khó khăn.

Vinamilk trao hàng nghìn phần quà yêu thương đến trẻ em vùng bão lũ

Vinamilk trao hàng nghìn phần quà yêu thương đến trẻ em vùng bão lũ

Sau những ngày mưa bão hoành hành, miền Bắc đang dần trở về cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, nỗi đau và mất mát của người dân, đặc biệt là trẻ em, vẫn còn hiện hữu. Nhằm chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, Vinamilk đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đến với các em nhỏ vùng lũ.

Ngay từ những ngày đầu sau bão, đoàn nhân viên Vinamilk đã có mặt tại huyện Thạch Thất và Quốc Oai, Hà Nội, để trao tặng các phần quà đến các em nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề. Tại Thái Nguyên, đoàn đã đến thăm Trường THCS dân tộc nội trú Phú Lương, nơi có 368 học sinh người dân tộc thiểu số vừa trải qua những ngày tháng kinh hoàng vì lũ lụt.

Đinh Hải Lâm, học sinh lớp 6C, Trường THCS dân tộc nội trú Phú Lương, vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại những ngày kinh hoàng khi nước lũ dâng cao: "Hôm lũ, nước dân cao lắm, ở dưới sân nước cao qua người con. Chúng con đều phải lên ở trên tầng một. Nhà bếp của trường cũng bị ngập nước nên các cô phải nấu cơm ở chỗ khác và chèo thuyền mang vào trường cho chúng con".

Những ngày qua, cô trò tại trường đã cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh lại trường lớp để có thể trở về với hoạt động học tập, sinh hoạt thường ngày. Các em cũng kịp đón trung thu không còn bão lũ. Những món quà gồm sữa đặc Ông Thọ, sữa tươi 100%, bánh trung thu, balo và đồ dùng học tập từ Vinamilk như một luồng gió ấm, xoa dịu nỗi đau mất mát và tiếp thêm động lực cho các em.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: "Với trẻ nhỏ, sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp các em phát triển thể chất và Vinamilk luôn dành sự quan tâm, ưu tiên sản phẩm dinh dưỡng đến với trẻ".

Không chỉ tặng quà cho các em nhỏ vùng lũ, Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động trung thu ấm áp và ý nghĩa. Tại xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, các em nhỏ đã được vui chơi, xem văn nghệ, nhận quà và học bổng.

Tại xã Đất Mũi, điểm cực nam Tổ quốc, Vinamilk đã chung tay tổ chức cho các em một trung thu vui tươi, ấm áp. Bên cạnh các phần quà sữa và bánh trung thu, các em còn được vui chơi, xem văn nghệ, nhận học bổng, sách vở, dụng cụ học tập và laptop. Đây là những phần quà do chính các nhân viên Vinamilk tại nhiều đơn vị trên cả nước cùng chung tay thực hiện.

Những hoạt động hỗ trợ thiết thực của Vinamilk đã mang đến niềm vui, động lực và sự quan tâm đến các em nhỏ vùng lũ. Sự chung tay của toàn thể cán bộ nhân viên Vinamilk góp phần lan tỏa yêu thương, giúp các em nhanh chóng vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường.