Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

Ba bên sẽ cùng thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tiêm chủng vắc xin, nâng cao miễn dịch, dinh dưỡng và nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt. Tổng giá trị quy đổi các hoạt động dự kiến lên tới 20 tỷ đồng trong năm đầu hợp tác.

Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

Trong khuôn khổ hợp tác, Hệ thống tiêm chủng VNVC sẽ phối hợp cùng Vinamilk triển khai tặng các sản phẩm dinh dưỡng, bao gồm sữa chua uống men sống Probi, sữa uống dinh dưỡng Vinamilk ColosGold, phiếu ưu đãi tiêm chủng cho trẻ em đến tiêm vắc xin.

Ngoài ra, VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM sẽ hợp tác cùng Vinamilk tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn kiến thức nâng cao sức khỏe bằng vắc xin và dinh dưỡng cho đa dạng đối tượng như mẹ bầu, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người có bệnh nền. Các sản phẩm phù hợp của Vinamilk như dinh dưỡng Sure Prevent Gold dành cho người lớn tuổi, sữa tươi Green Farm và sữa hạt cũng sẽ được sử dụng trong các hoạt động này.

Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

Dự kiến trong năm đầu tiên hợp tác, VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM sẽ phối hợp cùng Vinamilk cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, tổ chức các hoạt động cộng đồng, truyền thông giáo dục và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân với tổng giá trị quy đổi lên đến 20 tỷ đồng.

Hợp tác này xuất phát từ sự đồng thuận giữa ba bên trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng. Theo các nghiên cứu, trẻ em và người lớn có chế độ dinh dưỡng không hợp lý có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính cao hơn. Do đó, việc kết hợp dinh dưỡng đầy đủ và phòng bệnh bằng vắc xin là rất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Vinamilk, khẳng định sứ mệnh chăm sóc sức khỏe của công ty đã được khẳng định qua thời gian. Hợp tác này kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết sự hợp tác với Vinamilk không chỉ mang đến những liều vắc xin an toàn mà còn cung cấp cơ hội chăm sóc dinh dưỡng với những sản phẩm uy tín, chất lượng cho khách hàng.

Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

Theo TTƯT.PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, hợp tác này sẽ triển khai các chương trình hành động cụ thể để hỗ trợ những nhóm đối tượng cần chăm sóc sức khỏe đặc biệt có được sức khỏe tốt hơn.

Trong khuôn khổ hợp tác, các bên sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực như:

Vinamilk, VNVC và Tâm Anh hợp tác cải thiện sức khỏe cộng đồng

* Tặng sản phẩm dinh dưỡng và phiếu ưu đãi tiêm chủng cho trẻ em đến tiêm vắc xin tại các trung tâm VNVC.

* Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục về dinh dưỡng và sức khỏe cho các đối tượng khác nhau.

* Triển khai các chương trình chăm sóc dinh dưỡng và phòng bệnh truyền nhiễm cho các nhóm đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người cao tuổi.

Hợp tác này nằm trong chương trình tổng thể của Vinamilk hướng đến chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng. Ngoài việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm dinh dưỡng, Vinamilk còn tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe thông qua hợp tác với các đơn vị y tế.

Các chương trình nổi bật của Vinamilk bao gồm:

* Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hỗ trợ sữa cho trẻ em khó khăn.

* Hợp tác với các Hội y khoa tổ chức các chương trình đào tạo cho cán bộ y tế.

* Chương trình nâng cao kiến thức, kỹ năng cho gần 400 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng.

Trong năm 2024, Vinamilk sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hướng đến sức khỏe cộng đồng, bao gồm chương trình mổ tim cho các bệnh nhân nghèo, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và hợp tác với các đơn vị y tế để nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho người dân.