VinFast VF 3: Chiếc xe điện thân thiện môi trường của người trẻ yêu công nghệ

Đối với Thanh Phong, một kỹ sư điện mặt trời tại TP.HCM, sự bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu. Và chiếc xe điện VinFast VF 3 đã đáp ứng trọn vẹn tiêu chí này của anh, cùng với nhiều ưu điểm khác.

VinFast VF 3: Chiếc xe điện thân thiện môi trường của người trẻ yêu công nghệ

VinFast VF 3: Chiếc xe điện thân thiện môi trường của người trẻ yêu công nghệ

Thanh Phong, một kỹ sư trẻ làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời tại TP.HCM, luôn chú trọng đến việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Mới đây, VinFast VF 3 đã trở thành thành viên mới nhất trong gia đình xe của anh. Sau hơn 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển, Thanh Phong đã có những chia sẻ thú vị về trải nghiệm của mình với chiếc xe điện này.

"Có 4 lý do chính khiến tôi quyết định chọn mua VinFast VF 3," Thanh Phong chia sẻ. "Đầu tiên, tôi là người trẻ và yêu thích công nghệ mới. Thứ hai, tôi đang sử dụng VF 5 Plus nên đã có sự yên tâm về sản phẩm của VinFast. Thứ ba, tôi thích xe điện vì muốn góp phần bảo vệ môi trường. Mình đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời nên mình hiểu ý nghĩa của việc này. Thứ tư, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành và cũng thích hợp là chiếc xe để đi chơi. Mỗi ngày mình đi lại trong phố khoảng 30km."

"Nhiều người lo ngại một chiếc xe mini như VinFast VF 3 sẽ yếu. Nhưng nhận xét này không đúng," Thanh Phong khẳng định. "Khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Tôi thường xuyên đi tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh để về quê Long An. Tuyến đường này có tốc độ tối đa 80 km/h mà chiếc xe vẫn đi được tốc độ này, khi cần vượt xe lớn cùng chiều vẫn hoàn toàn thoải mái. Nói chung là về khả năng tăng tốc, VF 3 hoàn toàn đáp ứng với các nhu cầu đi lại."

"Thiết kế VinFast VF 3 quá đẹp và cá tính," Thanh Phong nhận xét. "Tôi còn thích mẫu xe này vì lý do có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp nhiều cá tính khác nhau. Xe của mình màu xanh Urban Mint. Mình thấy màu hồng dành cho các chị em cũng rất đẹp. Nói chung đây là mẫu xe phù hợp để cá nhân hóa, thỏa mãn nhu cầu chơi xe, độ xe của nhiều người."

"Hàng ghế trước rộng, hai người lớn ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau chủ yếu gập xuống để chở đồ. Đi 4 người lớn thì mình đã thử và thấy không hề khó khăn. Tuy nhiên, đa số thời gian chỉ có bản thân mình đi VF 3, trường hợp đi đông hay đi xa thì sử dụng chiếc VF 5 Plus."

"Tiện nghi của VinFast VF 3 đủ đáp ứng nhu cầu," Thanh Phong cho biết thêm. "Ấn tượng nhất có lẽ là màn hình trung tâm 10 inch. Nó làm không gian nội thất đẹp và cao cấp hơn."

"Tôi đi TP.HCM - Long An với tốc độ 60-80km thì cứ 30km tốn khoảng 15% pin. Nếu nhân lên thì tương đương công bố của nhà sản xuất," Thanh Phong chia sẻ. "Mình tin ai chạy khéo có thể đi xa hơn mức tối đa 215km."

"Hiện tại, cứ 1 tuần, tôi sẽ mang VF 5 Plus đi sạc một lần, khoảng 45 phút là đầy pin. VinFast VF 3 cũng vậy. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng hơn 1 tiếng."

"VinFast đang tặng gói sạc miễn phí 1 năm, có thể nói chi phí nhiên liệu là bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của mình tốn 4-5 triệu đồng/tháng," Thanh Phong hào hứng cho biết. "Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của mình chưa đến mốc bảo dưỡng đầu tiên. VinFast VF 3 hiện tại chưa tới 1.000km, còn VF 5 Plus mới hơn 10.000 km, nhưng mình thấy anh em nói bảo dưỡng mỗi lần chỉ tốn vài trăm nghìn."

"Đúng là mình đang chọn gói thuê pin. Thứ nhất là tiết kiệm được gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Thứ hai, 900.000 đồng tiền thuê pin mỗi tháng là con số hợp lý với túi tiền của nhiều người," Thanh Phong phân tích.

"Với tất cả những ưu điểm trên, tôi nghĩ mức giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) của VinFast VF 3 là hoàn toàn hợp lý," Thanh Phong kết luận.

Trải nghiệm của Thanh Phong với VinFast VF 3 cho thấy đây là một chiếc xe điện lý tưởng cho nhu cầu đi lại trong nội thành, bảo vệ môi trường và đáp ứng sở thích công nghệ của người trẻ. Với mức giá hợp lý, nhiều lựa chọn màu sắc và tiện nghi đầy đủ, VinFast VF 3 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện thân thiện với môi trường.