VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là "Chiếc xe lái sướng nhất

Sở hữu trải nghiệm lái ấn tượng cùng loạt công nghệ tối tân, VinFast VF 7 được đông đảo người dùng đánh giá là "Chiếc xe lái sướng nhất", vượt trội hơn hẳn các mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc cùng phân khúc.

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là "Chiếc xe lái sướng nhất

Anh Hồ Nguyễn Đăng Khoa, một người dùng tại TP.HCM, đã chọn VinFast VF 7 làm chiếc ô tô đầu tiên và lái được 1.000 km. Trải nghiệm qua nhiều mẫu xe khác nhau, anh khẳng định VF 7 mang đến cảm giác lái vô cùng phấn khích.

"Gia tốc của xe rất lớn, khi cần vượt xe cùng chiều chỉ cần đạp ga là xe lao vút lên rất nhanh. VF 7 có 3 chế độ lái, nhưng tôi chủ yếu sử dụng chế độ Eco, còn chế độ Sport thì dư thừa sức mạnh với các nhu cầu thông thường", anh Đăng Khoa chia sẻ.

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là "Chiếc xe lái sướng nhất

Trải nghiệm lái ấn tượng của VF 7 xuất phát từ động cơ mạnh mẽ với công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây, thông số thường chỉ thấy trên những mẫu SUV hạng sang có giá gấp nhiều lần VF 7.

Hệ thống lái và khung gầm chắc chắn cũng là điểm cộng lớn của VF 7, mang lại sự tự tin khi đánh lái. Khả năng cách âm của xe được đánh giá tốt, tiếng ồn từ lốp dội lên ít hơn hẳn so với các mẫu xe khác, tạo sự thoải mái khi di chuyển trên đường xấu.

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là

VinFast VF 7: Người dùng đánh giá là "Chiếc xe lái sướng nhất

Ngoài khả năng vận hành, VF 7 còn gây ấn tượng với loạt công nghệ hiện đại. Định vị là xe điện thông minh, VF 7 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS với tổng cộng hơn 20 tính năng, bao gồm cả cấp độ 2. Trong đó, tính năng phanh khẩn cấp tự động đã nhiều lần "cứu" anh Đăng Khoa khi lái xe trong phố.

Nhiều người dùng khác khi trải nghiệm VF 7 cũng cho rằng hệ thống ADAS trên xe được thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Ngoài ra, VF 7 còn là lựa chọn lý tưởng để thực hiện các chuyến xuyên Việt dài ngày nhờ chi phí vận hành tiết kiệm.

Với VF 7, chi phí vận hành gần như bằng 0. Anh Đăng Khoa cho biết, anh thường lái xe tới một bãi đậu xe cách nhà 2 km để sạc pin, với chi phí đậu xe duy nhất là 10.000 đồng/giờ. Khi về quê vợ ở Đồng Tháp, việc sạc điện còn tiện lợi hơn khi có nhiều trụ sạc miễn phí ngay trước nhà.

Anh Đăng Khoa cho rằng, chi phí "nuôi" VF 7 năm đầu còn rẻ hơn cả xe máy. Thêm vào đó, cấu tạo đơn giản giúp xe ít phải thay thế định kỳ và chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn xe xăng dầu.

"Xe của tôi mới đi hơn 1.000 km nên chưa phải bảo dưỡng lần nào, nhưng tham khảo trên các hội nhóm, mỗi lần bảo dưỡng xe điện VinFast chỉ tốn vài trăm nghìn đồng", anh cho biết.

Với nhiều ưu điểm về vận hành, công nghệ hiện đại và chi phí sử dụng rẻ, VinFast VF 7 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng, chứng minh rằng đã đến lúc thay đổi thói quen sử dụng xe điện tại Việt Nam.