Vinh danh Điện Biên: Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng và Nhà nước đã vinh danh tỉnh Điện Biên với Huân chương Độc lập hạng Nhất, ghi nhận những đóng góp to lớn của tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Vinh danh Điện Biên: Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất

**Đoạn 1:** Vào ngày 7 tháng 5 năm 2024, tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

**Đoạn 2:** Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước long trọng gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của tỉnh Điện Biên, ghi nhận những đóng góp đặc biệt quan trọng của quân và dân Điện Biên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội sau này.

Vinh danh Điện Biên: Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất

**Đoạn 3:** Quyết định trao tặng Huân chương được Chủ tịch nước ban hành, công bố tại buổi lễ. Theo đó, Điện Biên được ghi nhận sự hy sinh anh dũng và những thành tích xuất sắc trong các cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước.

**Đoạn 4:** Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đọc quyết định và trao tặng Huân chương cho đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên, biểu dương tinh thần đoàn kết, kiên cường và sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Vinh danh Điện Biên: Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất

**Đoạn 5:** Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, khẳng định tầm vóc lịch sử và giá trị thời đại của chiến thắng này.

**Đoạn 6:** Thủ tướng ghi nhận những đóng góp to lớn của tỉnh Điện Biên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, kêu gọi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Điện Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

**Đoạn 7:** Việc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Điện Biên là sự tri ân sâu sắc đối với những người dân, những người lính đã chiến đấu anh dũng và hy sinh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

**Đoạn 8:** Huân chương vinh dự này cũng là động lực để Điện Biên tiếp tục xây dựng và phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của đất nước.

**Đoạn 9:** Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và nghi lễ trao Huân chương Độc lập hạng Nhất diễn ra trong không khí trang trọng, xúc động và đầy tự hào.

**Đoạn 10:** Đây là một sự kiện lịch sử, đánh dấu chặng đường 70 năm đầy vinh quang của Điện Biên, đồng thời nhắc nhở mỗi người về giá trị của hòa bình và độc lập, về trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước.