Vĩnh Phúc: Số công nhân ngộ độc thực phẩm xuất viện và quay trở lại làm việc

Tính đến 16h ngày 17/5, số công nhân ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã xuất viện đạt 411 người. Những công nhân này đã quay trở lại làm việc sau khi ra viện.

Vĩnh Phúc: Số công nhân ngộ độc thực phẩm xuất viện và quay trở lại làm việc

**Đoạn 1:** Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc thống kê đến 16h ngày 17/5, có 438 trường hợp công nhân nhập viện và điều trị do ngộ độc thực phẩm. Trong số đó, 411 người đã xuất viện, chỉ còn 27 người đang được theo dõi tại các cơ sở y tế. Tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân này ổn định và nằm trong tầm kiểm soát của các y bác sĩ.

**Đoạn 2:** Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, các công nhân đã xuất viện đã quay lại làm việc tại nhà máy.

**Đoạn 3:** Hiện tại, mỗi ngày Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam duy trì hoạt động sản xuất với số lượng 3.100-3.300 công nhân.

**Đoạn 4:** Trước đó, vào trưa ngày 14/5, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tổ chức cho hơn 3.298 công nhân ăn trưa thành 2 ca. Ca 1 lúc 11h30 có khoảng 1.000 suất ăn, ca 2 lúc 12h30 có khoảng 2.000 suất ăn.

**Đoạn 5:** Suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh và dưa muối.

**Đoạn 6:** Đến khoảng 14h cùng ngày, 5 công nhân của công ty bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Công ty đã đưa 5 công nhân này đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt Vĩnh Yên cấp cứu.

**Đoạn 7:** Đến 17h cùng ngày, số công nhân có biểu hiện đau bụng, buồn nôn đã tăng lên 351 người. Các công nhân này đã được đưa vào các cơ sở y tế để theo dõi và điều trị.

**Đoạn 8:** Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu.

**Đoạn 9:** Sau sự cố ngộ độc thực phẩm, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân và khắc phục tình trạng.

**Đoạn 10:** Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.