Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm "Ngọn Lửa Đam Mê

Những chấn thương trong thi đấu không chỉ gián đoạn sự nghiệp vận động viên mà còn vô tình dập tắt những ngọn lửa đam mê. Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec đã trở thành điểm tựa đáng tin cậy, thắp lại ước mơ thi đấu và cống hiến cho thế hệ cầu thủ Việt Nam.

Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm

Trong quá khứ, không ít cầu thủ Việt Nam phải đau đớn chia tay sự nghiệp sân cỏ vì những chấn thương dai dẳng. Đỗ Thị Ngọc Châm, cựu cầu thủ, cựu huấn luyện viên bóng đá nữ Việt Nam, đã từng nhiều lần bật khóc trong bất lực vì những tổn thương này. Ba lần chấn thương dây chằng đã ba lần phá vỡ giấc mơ cháy bỏng được cống hiến hết mình cho đội tuyển nước nhà.

Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm

Nhưng năm 2022, Châm đã quyết định đặt niềm tin vào Vinmec. Tại đây, chị được phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo, khâu rễ sụn chêm gối phải. Phép màu đã xảy ra, chấn thương lâu năm được chữa lành, Châm được tiếp tục thỏa niềm đam mê sân cỏ, đứng lớp truyền dạy kinh nghiệm, gieo mầm đam mê cho thế hệ trẻ tại học viện bóng đá do chính chị sáng lập.

Câu chuyện của Châm chỉ là một trong rất nhiều trường hợp các vận động viên đỉnh cao được Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec Times City chữa trị thành công. Kể từ năm 2022, trung tâm đã hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong việc chăm sóc sức khỏe cho các đội tuyển quốc gia.

Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm

Nữ tuyển thủ quốc gia Chương Thị Kiều cũng đã được cứu cánh nhờ Vinmec. Chị được phẫu thuật cả hai chân, kịp thời trở lại dẫn dắt hàng phòng ngự trong trận cầu đầu tiên của Việt Nam tại World Cup 2023, góp phần đưa bóng đá nữ Việt Nam thêm một lần ghi tên mình vào lịch sử.

"Chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống rất lớn trong y học thể thao Việt Nam cần sớm được bù đắp để thể thao Việt Nam có thể phát triển tốt hơn nữa", GS.TS.BS.Trần Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao – Vinmec Times City, chia sẻ.

Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm

Vinmec đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và nâng cao nhận thức về vai trò của y học thể thao, đồng thời truyền cảm hứng cho các đơn vị y tế khác. Trung tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức y học thể thao cho đội ngũ bác sĩ tại các câu lạc bộ chuyên nghiệp, bóng đá nữ, futsal.

Mới đây, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec Times City đã được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Đây là tiêu chuẩn cao nhất dành cho các cơ sở y tế chuyên chăm sóc sức khỏe cho cầu thủ bóng đá Châu Á.

Vinmec Sánh Vai Cùng Thể Thao Việt Nam Tiếp Thêm

"Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam và thể thao nước nhà", ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ. Ông nhấn mạnh rằng việc tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao sẽ là nền tảng vững chắc để các vận động viên đạt thành tích cao, đóng góp cho thành tích chung của quốc gia.

Vinmec được đánh giá cao về cơ sở hạ tầng hiện đại, sở hữu hệ thống trang thiết bị tiên tiến. Trong đó, Phòng Phân tích vận động (Motion Analysis Lab) được đầu tư 50 tỷ đồng, giúp người chơi thể thao đánh giá khả năng vận động, phát hiện các bất thường, đưa ra các thông số chi tiết để phục hồi chấn thương và đo lường hiệu quả luyện tập.

Bên cạnh đó, Vinmec tiên phong trong ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tối tân vào điều trị chấn thương và y học thể thao, như sử dụng "ánh xạ giải phẫu" trong phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước.

Chứng nhận của AFC không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ tại Vinmec mà còn thể hiện cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Theo Tiến sĩ Dato’ Gurcharan Singh, Chủ tịch Hội đồng Y học của AFC, Vinmec đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AFC, "đảm bảo rằng mỗi cầu thủ bóng đá Việt Nam đều có quyền được chăm sóc y tế chuyên nghiệp".

Vinmec sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với hệ thống 11 trung tâm được chứng nhận bởi AFC trong khu vực, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong nghiên cứu và trở thành "địa chỉ đỏ" về y học thể thao cho cộng đồng trong nước và quốc tế.