Vịt bóng khổng lồ gây hỗn loạn giao thông trên đường Mai Chí Thọ

Mưa lớn vào giờ tan tầm đã khiến nhiều khu vực ở TP.HCM xảy ra tình trạng ngập úng và ách tắc. Trong đó, một sự cố bất ngờ đã xảy ra trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức khi một chú vịt bóng khổng lồ bất ngờ bay lạc ra giữa đường, khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Vịt bóng khổng lồ gây hỗn loạn giao thông trên đường Mai Chí Thọ

Chiều ngày 20/5, một trận mưa lớn kéo dài đã đổ xuống TP.HCM vào đúng giờ tan tầm. Sự việc khiến nhiều khu vực thành phố bị ngập úng cục bộ và giao thông trở nên ùn tắc. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã xảy ra trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức khiến cả tài xế và người đi đường vô cùng bất ngờ.

Vịt bóng khổng lồ gây hỗn loạn giao thông trên đường Mai Chí Thọ

Theo thông tin ban đầu, một chú vịt bóng khổng lồ đã bị đứt dây và rơi xuống đường tại khu vực Đảo Kim Cương, hướng đi ra đường Mai Chí Thọ. Kích thước đồ sộ của vịt bóng này đã chiếm trọn cả lòng đường, khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Một tài xế công nghệ đi qua khu vực cho biết: "Vịt bóng bị đứt dây bung ra chắn nguyên con đường khu vực từ Đảo Kim Cương hướng đi ra Mai Chí Thọ tạm thời không đi được". Hình ảnh về chú vịt bóng khổng lồ nằm chắn ngang đường nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người vừa ngạc nhiên vừa thích thú.

Sự cố hy hữu này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên tuyến đường đông đúc này. Nhiều phương tiện phải dừng lại chờ đợi, trong khi một số tài xế buộc phải quay đầu tìm đường khác để tránh ùn tắc.

Trước tình hình này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự quan ngại về trách nhiệm của chủ sở hữu vịt bóng trong trường hợp xảy ra tai nạn do che khuất tầm nhìn của tài xế. Luật sư Đoàn Thị Hồng Linh, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Trường hợp bóng hơi bị rơi gây tai nạn, phát sinh thiệt hại thì có thể coi là thiệt hại ngoài hợp đồng. Và bên bị thiệt hại có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng".

Theo luật sư Hồng Linh, điều kiện phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng bao gồm: Có thiệt hại thực tế xảy ra; Hành vi gây thiệt hại là hành vi trái pháp luật; Lỗi của người gây thiệt hại (lỗi cố ý hoặc vô ý); Mối quan hệ nhân quả giữa thiệt hại và hành vi trái pháp luật.

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng được quy định tại Điều 584 Bộ luật Dân sự năm 2015, được hướng dẫn tại Điều 2 Nghị quyết 02/2022/NQ-HĐTP. "Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng được quy định như sau: Phát sinh bởi hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại cần đáp ứng các điều kiện sau có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác; Có thiệt hại xảy ra là thiệt hại về vật chất, thiệt hại về tinh thần", luật sư Hồng Linh chia sẻ.

Trong trường hợp này, tài sản gây thiệt hại chính là quả bóng bay, do đó chủ sở hữu của quả bóng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do quả bóng gây ra. Người chiếm hữu mà không phải là chủ sở hữu cũng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu đang nắm giữ, chi phối trực tiếp hoặc gián tiếp tài sản như chủ thể có quyền đối với tài sản tại thời điểm gây thiệt hại.

Tuy nhiên, theo luật sư Hồng Linh, người gây thiệt hại, chủ sở hữu tài sản, người chiếm hữu tài sản không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ việc và xác định danh tính chủ sở hữu của quả bóng bay. Trong thời gian chờ đợi, người dân được khuyến cáo cẩn thận khi lưu thông qua khu vực đường Mai Chí Thọ, đặc biệt là vào những ngày thời tiết mưa gió không thuận lợi.