VNPT Cà Mau Trao Tặng Quà, Chia Sẻ Gánh Nặng Cho Học Sinh Nghèo

Với tinh thần tương thân tương ái, VNPT Cà Mau đã tích cực đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Năm học mới 2024-2025, VNPT Cà Mau trao tặng hàng nghìn ấn phẩm, phương tiện học tập và học bổng, tổng trị giá gần 230 triệu đồng.

VNPT Cà Mau Trao Tặng Quà, Chia Sẻ Gánh Nặng Cho Học Sinh Nghèo

VNPT Cà Mau Trao Tặng Quà, Chia Sẻ Gánh Nặng Cho Học Sinh Nghèo

Trong suốt nhiều năm qua, công tác an sinh xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, luôn được lãnh đạo VNPT Cà Mau đặc biệt quan tâm và chủ động hỗ trợ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước, VNPT Cà Mau đã tích cực triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học và các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Mới đây, trước thềm năm học mới 2024-2025, VNPT Cà Mau đã trao tặng 13.700 quyển tập, 30 chiếc xe đạp, 17 suất học bổng, và 1.670 sổ liên lạc điện tử. Tổng trị giá của đợt trao tặng này lên đến gần 230 triệu đồng.

Đồng hành cùng VNPT Cà Mau trong chương trình trao tặng đầy ý nghĩa này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Minh Luân, đã trực tiếp trao học bổng, xe đạp, và quà tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ hỗ trợ vật chất, VNPT Cà Mau còn đồng hành cùng Sở GDĐT Cà Mau và Tỉnh đoàn Cà Mau trong Hội thi tin học trẻ tỉnh Cà Mau lần thứ 27. VNPT Cà Mau đã tài trợ hơn 20 triệu đồng, bao gồm 7 chiếc xe đạp và 9 Sim data 4G Vinaphone.

Bên cạnh đó, VNPT Cà Mau vẫn liên tục nghiên cứu, xây dựng và đưa vào ứng dụng các giải pháp số trong lĩnh vực giáo dục, góp phần tích cực thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Cà Mau.

Đến nay, phần mềm quản lý trường vnEdu và hệ sinh thái giáo dục số của VNPT đã được triển khai cho 407/479 trường học phổ thông, đạt 84%, và 2/3 trường cao đẳng.

Đáng chú ý, VNPT Cà Mau vừa triển khai thí điểm học bạ số của Sở giáo dục. Kết quả đã có 43.284 học bạ điện tử được triển khai cho 278/361 điểm trường từ cấp 1 đến khối cấp 3, trong đó có 101.000 sổ cho 105/131 trường tiểu học trong diện thí điểm (đạt 80%).

Những hoạt động thiết thực của VNPT Cà Mau đã góp phần chia sẻ gánh nặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học sinh nghèo hiếu học có thể tiếp bước đến trường.

Sự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời của VNPT Cà Mau đã được chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh ghi nhận và đánh giá cao. Đây là minh chứng cho tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của VNPT Cà Mau đối với cộng đồng.

Trong tương lai, VNPT Cà Mau sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội khác, hướng đến mục tiêu chung là tạo dựng một xã hội công bằng, văn minh và thịnh vượng hơn.