Vợ ông Trịnh Văn Quyết đồng ý dùng tài sản chung để khắc phục hậu quả vụ án

Trong phiên tòa xét xử ông Trịnh Văn Quyết, bà Lê Ngọc Diệp, vợ bị cáo Quyết, đã đồng ý sử dụng khối tài sản chung đang bị kê biên để khắc phục hậu quả vụ án cho chồng. Phiên tòa cũng ghi nhận ý kiến của một số bên liên quan, trong đó có đại diện Tập đoàn FLC và Công ty Faros.

Vợ ông Trịnh Văn Quyết đồng ý dùng tài sản chung để khắc phục hậu quả vụ án

Vợ ông Trịnh Văn Quyết đồng ý dùng tài sản chung để khắc phục hậu quả vụ án

HĐXX đã triệu tập và xét hỏi hơn 30.000 nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu ROS của Công ty Faros trong phiên chào sàn với tư cách là bị hại. Ngoài ra, hơn 63.000 nhà đầu tư hiện đang nắm giữ cổ phiếu ROS cũng được triệu tập đến phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tại phiên tòa, ông Lê Ngọc Nông, một trong những nhà đầu tư liên quan, đã trình bày bản thân vừa là bị hại vừa là người có quyền lợi. Ông đề nghị HĐXX trả lại quyền lợi công bằng cho các nhà đầu tư, đồng thời mong muốn được hoàn trả số tiền đã bỏ ra cùng những tổn thất vật chất và tinh thần.

Đại diện Tập đoàn FLC cho biết FLC không có quan hệ trực tiếp với Công ty Faros và Công ty chứng khoán BOS. Đại diện công ty cũng khẳng định không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ các bị cáo phạm tội.

Đại diện Công ty Faros khẳng định cổ phiếu ROS của công ty dù hiện bị đình chỉ giao dịch vẫn có giá trị lưu hành vì các nhà đầu tư đã bỏ tiền thật để mua. Chỉ là cổ phiếu này không được bán trên sàn.

Đại diện Ngân hàng Phương Đông cho biết ngân hàng đã nhận thế chấp căn biệt thự ở Khu đô thị Mỹ Đình đứng tên vợ chồng ông Trịnh Văn Quyết và đề nghị tòa án ưu tiên quyền thu hồi nợ của ngân hàng khi giải quyết vụ án.

HĐXX đã hỏi bà Lê Ngọc Diệp, vợ bị cáo Trịnh Văn Quyết, về việc nhận tiền có nguồn gốc từ hành vi phạm tội. Bà Diệp cho biết mình tôn trọng các nội dung mà cáo trạng đã nêu và thừa nhận đã nhận một khoản tiền để trả nợ hộ chị gái của chồng là Trịnh Thị Minh Huế.

Về khối tài sản chung đang bị kê biên, bà Diệp đồng ý sử dụng các tài sản này để khắc phục hậu quả vụ án cho chồng. Về một số tài sản đang thế chấp tại ngân hàng, bà Diệp cho biết mình không biết đến các hồ sơ gửi đến CQĐT và VKS.

Theo hồ sơ vụ án, CQĐT đã kê biên tài sản diện tích 799,6 m2 nhà đất tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, TP Hà Nội cùng các tài sản khác của bị cáo Trịnh Văn Quyết. Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế bị kê biên 4 nhà đất ở quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga bị kê biên 2 diện tích nhà đất ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

CQĐT đã có văn bản đề nghị UBCK phong tỏa 500 tài khoản chứng khoán mà bị cáo Trịnh Thị Minh Huế trực tiếp quản lý, sử dụng. Đồng thời, gửi công văn đến các cơ quan chức năng để rà soát và ngăn chặn giao dịch đối với các tài khoản đứng tên các cá nhân liên quan đến vụ án.

CQĐT cũng đã gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tạm dừng biến động đối với các tài sản đứng tên các bị cáo và những người liên quan.

Phiên tòa xét xử vụ án ông Trịnh Văn Quyết đang tiếp tục diễn ra. Các thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian tới.