Vô ý thức gây nguy hiểm: Xe đầu kéo bất ngờ rẽ trái không xi nhan trước đầu xe ngược chiều

Sự việc xảy ra trên quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Bình Phước khiến nhiều người bức xúc trước hành vi coi thường tính mạng người khác của tài xế xe đầu kéo.

Vô ý thức gây nguy hiểm: Xe đầu kéo bất ngờ rẽ trái không xi nhan trước đầu xe ngược chiều

Sự việc xảy ra vào tháng 4/2023 trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Camera hành trình của một chiếc ô tô lưu thông trên tuyến quốc lộ này đã ghi lại được toàn bộ diễn biến vụ việc và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo hình ảnh từ camera hành trình, chiếc xe đầu kéo đang di chuyển theo hướng Bù Đăng - Đồng Xoài thì bất ngờ chuyển hướng sang trái, cắt ngang đầu chiếc ô tô đang lưu thông ở chiều ngược lại. Hành động này của tài xế xe đầu kéo vô cùng đột ngột và nguy hiểm, khiến tài xế ô tô phải phanh gấp để tránh va chạm.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định tài xế Lê Tuấn (sinh năm 1988, ngụ ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) là người điều khiển xe đầu kéo gây ra vụ việc.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước xác định tài xế Tuấn đã vi phạm các lỗi chuyển hướng không nhường đường, đi không đúng phần đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Thời điểm xảy ra vụ việc, quốc lộ 14 có nhiều phương tiện đang lưu thông. Đoạn đường có vạch kẻ màu vàng liên tục, tuy nhiên tài xế Tuấn vẫn bất ngờ rẽ vào đường mỏ đá thuộc xã Đồng Tâm (huyện Đồng Phú) nhưng không bật đèn xi nhan, gây nguy hiểm cho các xe đi ngược chiều.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã mời tài xế Tuấn lên làm việc và tạm giữ giấy phép lái xe để tiếp tục xử lý. Hành vi thiếu trách nhiệm và coi thường an toàn giao thông của tài xế Tuấn đã khiến nhiều người bức xúc.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đối với những tài xế phương tiện giao thông, đặc biệt là xe tải hạng nặng. Việc tuân thủ luật giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh là trách nhiệm của mỗi người lái xe.