Vô ý thức, tài xế đưa trẻ nhỏ vào nguy hiểm khi chở trong thùng xe bán tải

Đội CSGT-TT Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh đã xử phạt nữ tài xế chở 3 trẻ nhỏ ngồi trong thùng xe bán tải, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Vô ý thức, tài xế đưa trẻ nhỏ vào nguy hiểm khi chở trong thùng xe bán tải

Vô ý thức, tài xế đưa trẻ nhỏ vào nguy hiểm khi chở trong thùng xe bán tải

Sự việc vừa được Đội CSGT-TT Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh thông tin, sau khi lực lượng chức năng nắm bắt được thông tin từ đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về một chiếc xe bán tải chở theo 3 trẻ nhỏ ngồi sau thùng xe.

Qua xác minh, chiếc xe bán tải mang BKS 14C - 318.89 được xác định do chị N.T.N. (SN 1993, trú phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) điều khiển. Đội CSGT-TT Công an TP Hạ Long đã tiến hành kiểm tra, xác minh xử lý vụ việc.

Lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an TP Hạ Long cho biết, lỗi vi phạm của chị N. là chở người trên thùng chở hàng, theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP có thể bị xử phạt từ 900 nghìn đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Trước đó, ngày 23/8, đoạn clip ghi lại cảnh một xe bán tải di chuyển trên đường khi đằng sau thùng xe có 3 trẻ nhỏ đang chơi đùa đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về hành động xem thường tính mạng của trẻ nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Những trường hợp chở người trên thùng chở hàng không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Khi di chuyển, người ngồi trên thùng rất dễ bị va đập, chấn thương nếu xảy ra va chạm.

Ngoài ra, chở người trên thùng xe cũng làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế, hạn chế khả năng xử lý tình huống, đặc biệt là khi di chuyển trên đường đông đúc hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, các tài xế cần tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Không chỉ riêng hành vi chở người trên thùng chở hàng, mà nhiều hành vi vi phạm khác như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, sử dụng rượu bia khi lái xe... cũng tiềm ẩn hiểm họa khôn lường.

Thiết nghĩ, ngoài lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm, thì chính các tài xế cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm, giám sát chặt chẽ việc đi lại của trẻ, không cho trẻ ngồi trong thùng xe bán tải hoặc những vị trí không an toàn, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.