Vụ 3 thiếu niên tắm biển bị sóng cuốn trôi, 1 tử vong, 2 mất tích

Chiều 22/6, vụ việc thương tâm xảy ra tại bãi biển xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), khiến 3 thiếu niên đi tắm biển bị sóng cuốn, 1 tử vong và 2 mất tích.

Vụ 3 thiếu niên tắm biển bị sóng cuốn trôi, 1 tử vong, 2 mất tích

Vụ 3 thiếu niên tắm biển bị sóng cuốn trôi, 1 tử vong, 2 mất tích

Vào khoảng 17 giờ chiều 22/6, tại bãi biển thuộc thôn Xuân Phụ, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, 3 thiếu niên gồm 2 em ở xã Hoằng Phụ và 1 em ở Hà Nội rủ nhau ra tắm biển.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu, sóng biển lớn đã bất ngờ cuốn trôi cả 3 thiếu niên xuống biển. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành tìm kiếm cứu nạn.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của một nạn nhân là nam thiếu niên 17 tuổi, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ. Theo thông tin từ ông Trương Hùng Thế, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ, sau khi tìm thấy một nạn nhân, xã tiếp tục nhận được trình báo của một nam sinh 17 tuổi khác tắm cùng nạn nhân được tìm thấy cũng bị sóng biển cuốn trôi, mất tích.

Ngoài ra, tại khu vực thôn Xuân Phụ còn có một du khách ở Hà Nội trình báo có con nhỏ 13 tuổi cũng bị sóng biển cuốn trôi, mất tích.

Đến 22 giờ 30 phút tối 22/6, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành tích cực. Tuy nhiên, 2 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Chính quyền địa phương và người dân đang huy động mọi phương tiện để tìm kiếm cứu hộ những nạn nhân còn mất tích.

Vụ việc thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của việc tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn, người dân cần tuân thủ các quy định về tắm biển, tuyệt đối không tắm ở những khu vực nguy hiểm, có sóng lớn hoặc có biển báo cấm.

Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước, đặc biệt là trong mùa hè khi nhu cầu tắm biển tăng cao.

Những gia đình có người thân đang mất tích đang trong tâm trạng vô cùng đau đớn, lo lắng. Chúng ta hãy cùng cầu mong cho những nạn nhân còn mất tích sớm được tìm thấy và trở về an toàn.