Vụ 6 Người Tử Vong ở Bangkok: Đại Sứ Quán Việt Nam Xác Nhận 4 Nạn Nhân Là Công Dân Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận thông tin đau lòng rằng 4 trong số 6 nạn nhân tử vong trong vụ việc tại một khách sạn ở Bangkok tối 16/7 là công dân Việt Nam. Các cơ quan chức năng Thái Lan vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ 6 Người Tử Vong ở Bangkok: Đại Sứ Quán Việt Nam Xác Nhận 4 Nạn Nhân Là Công Dân Việt Nam

Vụ 6 Người Tử Vong ở Bangkok: Đại Sứ Quán Việt Nam Xác Nhận 4 Nạn Nhân Là Công Dân Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trích dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết, các cơ quan chức năng Thái Lan đã xác định có 4 nạn nhân tử vong trong vụ việc tại khách sạn ở Bangkok là công dân Việt Nam. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng, đã cung cấp thông tin này trong một cuộc họp báo vào ngày 17/7.

Sau khi nhận được thông tin đau buồn, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ngay lập tức triển khai các bước hỗ trợ cần thiết. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan để điều tra vụ việc và cung cấp thông tin cho công tác điều tra.

Đại sứ quán cũng sẽ hỗ trợ liên lạc với gia đình các nạn nhân, hướng dẫn các thủ tục hậu sự và bảo hộ quyền lợi của công dân Việt Nam liên quan. Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với Bộ Công an để xác minh nhân thân của các nạn nhân.

Trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã công bố nguyên nhân sơ bộ của vụ việc. Theo đó, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn nợ nần, và một trong số sáu nạn nhân đã đầu độc năm người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ bảy, được cho là đã đặt phòng cùng với sáu nạn nhân. Người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan và trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Trong thông báo vào sáng ngày 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, đặc biệt là liên quan đến hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Thủ tướng Srettha cũng đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, ông Phạm Việt Hùng, để trao đổi về vụ việc và xác nhận rằng lực lượng chức năng đã được chỉ đạo tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với các gia đình nạn nhân. Họ khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc và hỗ trợ hết mình cho gia đình các nạn nhân trong giai đoạn khó khăn này.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nhắc nhở công dân Việt Nam khi đi du lịch hoặc làm việc tại nước ngoài cần thận trọng, đề phòng các rủi ro và tuân thủ pháp luật địa phương. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam khi cần thiết.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn đối với công dân Việt Nam khi ở nước ngoài. Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các đối tác quốc tế để tăng cường các biện pháp bảo hộ công dân.

Những biện pháp này bao gồm tăng cường năng lực của các cơ quan đại diện ngoại giao, nâng cao nhận thức của công dân về các rủi ro tiềm ẩn và xây dựng các cơ chế hợp tác chặt chẽ hơn với các quốc gia khác để ngăn chặn và xử lý các vụ tội phạm liên quan đến công dân Việt Nam.