Vụ án mạng gia đình rúng động: Người vợ tàn độc đầu độc 4 người thân bằng Xyanua

Trong cuộc họp báo, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến người vợ đầu độc nhiều người thân bằng chất độc Xyanua, khiến 3 người tử vong và 1 người may mắn sống sót.

Vụ án mạng gia đình rúng động: Người vợ tàn độc đầu độc 4 người thân bằng Xyanua

Vụ án mạng gia đình rúng động: Người vợ tàn độc đầu độc 4 người thân bằng Xyanua

Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, đã lạnh lùng thừa nhận hành vi đầu độc 4 người thân của mình. Theo lời khai, mâu thuẫn gia đình là động cơ chính thúc đẩy Bích ra tay tàn độc.

Vào năm 2022, Bích đã mua chất độc Xyanua trên mạng xã hội và cất giấu cẩn thận trong phòng ngủ. Từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, cô ta đã thực hiện chuỗi hành động đầu độc liên hoàn, khiến 3 nạn nhân tử vong và 1 nạn nhân khác phải nhập viện cấp cứu.

Vụ án mạng gia đình rúng động: Người vợ tàn độc đầu độc 4 người thân bằng Xyanua

Vụ án mạng gia đình rúng động: Người vợ tàn độc đầu độc 4 người thân bằng Xyanua

Nguyễn Thị Hồng Bích khai rằng chồng mình, anh N.T.T.T., 38 tuổi, là người nghiện cờ bạc. Vào một ngày tháng 10/2023, khi anh T. bị bệnh, Bích đã lợi dụng lúc anh uống thuốc để bỏ chất độc Xyanua vào trong viên thuốc con nhộng. Anh T. không biết gì và đã uống thuốc ngay tại chỗ, trước sự chứng kiến của Bích.

Chỉ vài ngày sau, anh T. tử vong. Bích dựng chuyện với những người xung quanh rằng anh đột quỵ rồi nhanh chóng đưa thi thể anh đi hỏa táng.

Sau khi chồng chết, Bích tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn với em gái và anh trai ruột. Cô ta cho rằng họ biết nhiều về việc mình ngoại tình, nên muốn dằn mặt và trả thù.

Đợi lúc em gái và anh trai đi làm, Bích đã dùng Xyanua pha vào nước ngọt rồi đưa cho hai đứa con của họ uống. Hai đứa trẻ, bé N.K.D, 7 tuổi, và bé N.H.N., 12 tuổi, đã tử vong vài ngày sau đó.

Đầu tháng 6/2024, Bích lại cãi nhau với chị dâu. Cô ta cho rằng chị dâu chèn ép mình, trong khi anh trai dung túng cho vợ làm nhục cô ta. Bích liền nảy sinh ý định trả thù.

Phát hiện con trai 18 tuổi của chị dâu là N.H.B.T. bị nổi nhiều mụn trên mặt, Bích giả vờ quan tâm và nói rằng mình biết loại thuốc chữa hiệu quả. Cô ta mua viên thuốc con nhộng, đổ hết ruột rồi nhồi Xyanua vào trong, đưa cho T. uống.

Sáng hôm sau, T. có biểu hiện khó thở, nôn ói, nhức đầu và ngất xỉu. Cha mẹ T. đưa con đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức cấp cứu. Kết quả xét nghiệm cho thấy T. bị đầu độc bằng Xyanua. Gia đình nạn nhân nghi ngờ Bích và đã trình báo cơ quan công an.

Sau khi biết con trai chị dâu bị đầu độc, Bích lập tức mang chai Xyanua đi chôn ở nghĩa trang để tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Bích.

Tại cơ quan điều tra, Bích đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cô ta bị khởi tố về tội giết người và đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra.

Vụ án mạng gia đình nghiêm trọng này đã gây chấn động dư luận và làm dấy lên mối lo ngại về sự xuống cấp về đạo đức và sự gia tăng các vụ bạo lực trong xã hội. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, xử lý nghiêm hành vi của Bích, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về những hậu quả nghiêm trọng của việc giết người.