Vụ cháy karaoke An Phú: Thêm hai bị can bị khởi tố vì vi phạm PCCC

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố thêm cựu phó đội trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và giám đốc công ty liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng.

Vụ cháy karaoke An Phú: Thêm hai bị can bị khởi tố vì vi phạm PCCC

Vụ cháy karaoke An Phú: Thêm hai bị can bị khởi tố vì vi phạm PCCC

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố thêm hai bị can trong vụ cháy karaoke An Phú thảm khốc vào tháng 9/2022. Vụ cháy đã khiến 32 người tử vong, ghi nhận là vụ cháy có số người chết lớn nhất cả nước vào thời điểm xảy ra.

Hai bị can bị khởi tố là Phạm Thị Hồng, cựu phó đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và Nguyễn Thành Luân, giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh. Cả hai bị can đều bị khởi tố về tội vi phạm quy định về PCCC và được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Cơ quan điều tra xác định bị can Phạm Thị Hồng có liên quan trực tiếp đến việc xây dựng, thi công và nghiệm thu hệ thống PCCC của quán karaoke An Phú. Hồng đã thuê một người khác thi công hệ thống PCCC mặc dù không đủ năng lực.

Sau khi thi công xong, Hồng đã nhờ Phạm Quốc Hùng, cựu cán bộ Phòng PCCC & CNCH, lập khống biên bản nghiệm thu hệ thống PCCC. Hùng đã vi phạm quy định trong quá trình nghiệm thu.

Tiếp đó, Hồng đã đưa biên bản nghiệm thu khống cho Nguyễn Thành Luân ký. Mặc dù không tham gia thi công, nhưng vì nể nang Hồng nên Luân đã ký vào biên bản.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố 5 bị can trong vụ án này, gồm 4 cựu cán bộ công an và chủ quán karaoke An Phú. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC& CNCH Công an TP Thuận An là Nguyễn Duy Linh đã qua đời trong quá trình điều tra.

Bốn bị can còn lại gồm Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú), Vũ Trường Sơn và Phạm Quốc Hùng bị truy tố về tội vi phạm quy định về PCCC. Bị can Nguyễn Văn Võ bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

điều tra của cơ quan công an cho thấy vụ cháy bắt đầu từ chập mạch điện trên trần la phông ở tầng 2. Lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ tầng 2 và lan lên tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, có hơn 60 người trong quán karaoke. Khoảng một nửa số người may mắn thoát nạn, còn 32 người đã thiệt mạng. Vụ cháy đã gây chấn động cả nước và làm dấy lên nhiều vấn đề liên quan đến an toàn PCCC.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ các tình tiết liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng, đảm bảo công lý cho các nạn nhân và gia đình họ.