Vụ cháy nhà thương tâm ở Thái Nguyên: 2 người tử vong

Vụ cháy xảy ra sáng sớm tại một ngôi nhà 2 tầng ở Thái Nguyên khiến 2 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cháy nhà thương tâm ở Thái Nguyên: 2 người tử vong

Vụ cháy nhà thương tâm ở Thái Nguyên: 2 người tử vong

Vụ cháy thương tâm xảy ra vào khoảng 4 giờ 10 phút ngày 26/6 tại một ngôi nhà 2 tầng tại địa chỉ số 88, ngõ 379, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên. Ngôi nhà có diện tích sàn khoảng 100m2.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 6 người, trong đó 4 người ở tầng 1 đã kịp thời thoát ra ngoài. Tuy nhiên, 2 người ở tầng 2 không may bị mắc kẹt do ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng này.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng xuất 4 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 4 giờ 20 phút, đám cháy được khống chế. Lực lượng chức năng đã đưa 2 nạn nhân mắc kẹt ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, rất tiếc là cả 2 nạn nhân đều đã tử vong.

Các nạn nhân được xác định là ông Đỗ Ngọc Hải (SN 1966) và bà Đỗ Thị Diễm (SN 1971), đều là chủ của ngôi nhà.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, vụ cháy có thể xuất phát từ chập điện ở tầng 2 của ngôi nhà.

Vụ cháy đã gây thương vong đáng tiếc, đồng thời thiêu rụi toàn bộ tài sản trong ngôi nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu lên tới hàng trăm triệu đồng.

Sự việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phòng ngừa cháy nổ, đặc biệt là tại các hộ gia đình. Người dân cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn và tuyệt đối không đốt vàng mã, hương nến trong nhà.

Ngoài ra, các hộ gia đình cũng nên trang bị bình chữa cháy và hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình cách sử dụng. Trong trường hợp xảy ra cháy, cần nhanh chóng thoát ra ngoài theo lối thoát hiểm đã được chỉ định và báo cho lực lượng chức năng kịp thời.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân lắp đặt hệ thống báo cháy, báo khói để phát hiện cháy sớm và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh hậu quả nặng nề.