Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính: 14 người thương vong

Trong đêm tối, ngọn lửa bùng phát dữ dội tại một nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội, cướp đi sinh mạng của 14 người. Những nhân chứng sống gần hiện trường đã kể lại giây phút kinh hoàng khi tiếng nổ lớn cùng ngọn lửa dữ dội nhấn chìm ngôi nhà.

Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính: 14 người thương vong

Trong đêm tĩnh lặng, bà Nguyễn Thị Việt, 72 tuổi, đang say giấc nồng thì bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn như pháo. Bà bật dậy và nhìn ra ngoài thì thấy ngôi nhà của ông N.K.Q. bên cạnh đang bốc cháy dữ dội. Bà Việt vội gọi con trai mình đến cứu hỏa.

Tại hiện trường, ngọn lửa bùng lên ngùn ngụt, bao trùm ngôi nhà trọ ba tầng. Người dân xung quanh cố gắng dập lửa bằng bình cứu hỏa mini nhưng không hiệu quả. "Cửa nhà khóa nên mọi người không thể vào bên trong. Trong sân có nhiều xe máy, xe đạp điện nên ngọn lửa càng lớn", bà Việt kể lại.

Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính: 14 người thương vong

Ngôi nhà của ông Q vừa là nơi ông ở vừa là nơi cho thuê trọ. Con trai ông Q kinh doanh sửa chữa xe máy, xe đạp điện ở sân trước nhà. Bà Việt cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Q đã trèo lên tầng hai đập tường và cứu được hai cháu nội cùng con dâu của mình ra ngoài.

Anh Trần Hưng Thịnh, sống cách hiện trường vụ cháy khoảng 15m, cũng nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ tầng một dãy nhà trọ. Anh Thịnh cho biết, khu vực xảy ra cháy chính là nơi sửa chữa xe điện. Anh cùng người dân hoảng hốt bỏ chạy và dùng bình cứu hỏa mini dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy lan quá nhanh, tạo ra nhiều khói khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính: 14 người thương vong

Khi lực lượng cảnh sát đến hiện trường, ngọn lửa vẫn đang hoành hành dữ dội. Các cảnh sát nhanh chóng triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan và tìm kiếm, cứu người bị mắc kẹt. Đến 0h52, cảnh sát đã tiếp cận được hiện trường và phá khóa cổng chính, cửa sổ để vào bên trong ngôi nhà. Bảy người bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện 14 nạn nhân tử vong. Vụ cháy kinh hoàng đã khiến cả khu phố chìm trong đau thương và bàng hoàng.

Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính: 14 người thương vong

Theo Công an TP Hà Nội, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Những người dân sống gần hiện trường vụ cháy vẫn không thể nào quên được giây phút kinh hoàng khi chứng kiến ngọn lửa dữ dội cướp đi sinh mạng của 14 người. Vụ cháy là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với những ngôi nhà trọ đông đúc.