Vụ cháy quán cơm ở Hải Dương: Nguyên nhân ban đầu xác định do rò rỉ khí gas

Vụ cháy thương tâm tại quán cơm ở Hải Dương đã khiến một cháu nhỏ tử vong và một cháu khác bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp.

Vụ cháy quán cơm ở Hải Dương: Nguyên nhân ban đầu xác định do rò rỉ khí gas

Vụ hỏa hoạn đau lòng xảy ra tại một quán cơm ở xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương vào sáng ngày 28/5, cướp đi sinh mạng của một cháu bé và khiến một cháu khác bị thương nghiêm trọng.

Quán cơm xảy ra cháy là một kiot rộng khoảng 150 m2, được sử dụng để kinh doanh ăn uống. Thời điểm xảy ra vụ việc, có 5 người bên trong, gồm chủ quán, em gái chủ quán, một người làm thuê và hai con gái của chủ quán.

Vụ cháy quán cơm ở Hải Dương: Nguyên nhân ban đầu xác định do rò rỉ khí gas

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, 2 chị em chủ quán cùng người làm thuê đã thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, 2 cháu bé là con gái của chủ quán đã bị mắc kẹt bên trong.

Lực lượng chữa cháy đã kịp thời tiếp cận hiện trường và giải cứu 2 cháu bé đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế. Tuy nhiên, cháu Đ.T.H.V. (13 tuổi) đã không qua khỏi, còn cháu Đ.D.A. (9 tuổi) bị thương nặng và được chuyển lên Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp trong quá trình đun nấu tại kiot.

Hậu quả vụ hỏa hoạn khiến cháu Đ.T.H.V. tử vong, cháu Đ.D.A. bị thương nặng, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 500 triệu đồng.

Ngay trong ngày 28/5, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy 30 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Kinh Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ cháy nổ do rò rỉ khí gas. Cần nâng cao ý thức an toàn trong sử dụng các thiết bị gas, kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc tương tự.

Gia đình nạn nhân vụ cháy đang trong hoàn cảnh vô cùng đau thương, cần sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ từ cộng đồng để vượt qua khó khăn này.