Vụ cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình dưới nắng nóng gay gắt

Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt, một vụ cháy rừng lớn đã bùng phát tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Với thảm thực vật khô dày đặc, ngọn lửa lan rộng nhanh chóng, khiến nỗ lực dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Vụ cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình dưới nắng nóng gay gắt

Vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 29 tháng 4 tại thôn Tân Định, xã Hải Ninh. Nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa được xác định. Vào thời điểm xảy ra cháy, nhiệt độ ngoài trời vô cùng cao, khiến cho đám cháy bùng phát nhanh chóng.

Vụ cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình dưới nắng nóng gay gắt

Lửa lan rộng, thiêu rụi một phần diện tích rừng do xã Hải Ninh quản lý. Tuy nhiên, đám cháy không dừng lại ở đó, nó tiếp tục lan sang khu rừng do người dân trồng và cả khu rừng do Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đồng Hới và Ven biển Quảng Bình chăm sóc.

Ngay khi nhận được tin báo, hơn 300 người gồm lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng xã Hải Ninh cùng người dân đã được huy động để tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do nắng nóng dữ dội và thảm thực bì khô dày đặc, ngọn lửa lan rộng nhanh chóng, khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực hết mình, đám cháy vẫn tiếp tục bùng phát. Đến khoảng 19 giờ, đám cháy được khống chế, nhưng chỉ 2 giờ sau đó, ngọn lửa lại bùng phát trở lại.

Với sự hỗ trợ của lực lượng từ các xã lân cận như Gia Ninh, Võ Ninh, Duy Ninh và phòng cháy chữa cháy tỉnh, đến 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm đếm diện tích rừng bị cháy. Theo những thông tin ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi một diện tích rừng khá lớn.

Vụ cháy rừng này là một lời cảnh báo về tác động to lớn của thời tiết nắng nóng gay gắt đối với các khu rừng. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa cháy rừng, đặc biệt là trong những thời điểm nắng hạn như hiện nay.