Vụ cháy thương tâm: 4 người tử nạn, 3 người thoát nạn tại ngôi nhà 6 tầng ở Hà Nội

Vào tối ngày 17/6, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại một ngôi nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), khiến 4 người tử nạn và 3 người may mắn thoát nạn.

Vụ cháy thương tâm: 4 người tử nạn, 3 người thoát nạn tại ngôi nhà 6 tầng ở Hà Nội

Vụ cháy thương tâm: 4 người tử nạn, 3 người thoát nạn tại ngôi nhà 6 tầng ở Hà Nội

Vào khoảng 18h22 tối ngày 17/6, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận được tin báo về một vụ cháy tại ngôi nhà số 207, phố Định Công Hạ. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương và người dân dập lửa.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh vật tư điện nước, có kết cấu 6 tầng, 1 tum, diện tích mặt bằng khoảng 80m2. Khi xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 7 người bao gồm cả chủ nhà và những người thân.

3 người may mắn thoát nạn, gồm chủ nhà, con trai và con gái đã tự tìm cách thoát ra ngoài. Trong đó, chủ nhà đã thoát nạn qua ban công tầng 5 sang mái nhà liền kề.

Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thi thể nạn nhân. Các nạn nhân sau đó đã được đưa đến Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng 19h30, đám cháy đã được khống chế và đến 20h thì dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ.

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ cháy thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát an toàn phòng cháy tại các hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân.