Vụ cháy xưởng nhựa kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Xưởng từng bị đình chỉ hoạt động vì phòng cháy chữa cháy

Trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một nhà xưởng ở tỉnh Vĩnh Phúc vào đêm 4/7, cơ quan chức năng đã xác định rằng cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động do không đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

Vụ cháy xưởng nhựa kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Xưởng từng bị đình chỉ hoạt động vì phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng nhựa kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Xưởng từng bị đình chỉ hoạt động vì phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo về vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc ở thành phố Phúc Yên. Ngọn lửa bùng phát lúc 21h30 đêm 4/7 tại nhà xưởng có diện tích khoảng 3.000 m2, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã điều động 3 máy xúc và 11 xe chữa cháy đến hiện trường. Do tính chất phức tạp của vụ cháy, lực lượng chức năng đã phải sử dụng máy xúc để khoanh vùng ngăn chặn đám cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Đến khoảng 23h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, không lan rộng sang các khu vực khác. Tuy nhiên, công tác dập tắt đám cháy vẫn tiếp tục diễn ra cho đến 1h sáng ngày 5/7 mới hoàn tất.

Rất may, vụ cháy không gây ra thiệt hại về người. Cơ quan chức năng hiện đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ cháy, xác định mức độ thiệt hại và xử lý các hậu quả.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết nhà xưởng xảy ra hỏa hoạn đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo các biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Trước khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và tạm dừng hoạt động của nhà xưởng. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao nhà xưởng vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp lệnh đình chỉ.

Vụ cháy đã gây ra nhiều lo ngại về công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở sản xuất công nghiệp. Các chuyên gia cho rằng cần tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm để ngăn ngừa những thảm họa tương tự trong tương lai.

Cư dân sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe của họ khi khói đen từ vụ cháy bao trùm cả khu vực. Họ cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy và giám sát chặt chẽ hơn các cơ sở sản xuất trong khu vực.

Vụ cháy tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở sản xuất công nghiệp. Các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy, đồng thời các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát và kiểm tra để ngăn ngừa những thảm họa tương tự.

Vụ hỏa hoạn một lần nữa nhấn mạnh đến nhu cầu cấp thiết của việc nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy trong toàn xã hội. Cần triển khai các chiến dịch tuyên truyền, đào tạo và diễn tập thường xuyên để nâng cao khả năng ứng phó với hỏa hoạn của người dân và cơ sở sản xuất.