Vụ chìm sà lan Quảng Ngãi: Dừng tìm kiếm sau 4 ngày, 5 thuyền viên vẫn mất tích

Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan ở Quảng Ngãi. Đến nay, đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân, còn 5 thuyền viên vẫn mất tích.

Vụ chìm sà lan Quảng Ngãi: Dừng tìm kiếm sau 4 ngày, 5 thuyền viên vẫn mất tích

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 do Công ty TNHH một thành viên Minh Linh sở hữu và Công ty Lý Tuấn thuê đã gặp nạn khi đang vận chuyển hàng hóa từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đến Lý Sơn (Quảng Ngãi). Vụ tai nạn xảy ra khi tàu và sà lan cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý.

Sự cố đau lòng này đã khiến cả tàu kéo và sà lan bị chìm. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân. Tuy nhiên, 5 thuyền viên khác có tên trong danh sách vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ chìm sà lan Quảng Ngãi: Dừng tìm kiếm sau 4 ngày, 5 thuyền viên vẫn mất tích

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng, bao gồm Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển và đội cứu hộ địa phương, đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm. Trong 4 ngày liên tiếp, các tàu chuyên dụng, máy bay trực thăng và đội thợ lặn đã nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Đội thợ lặn đã lặn xuống vị trí xác định nơi tàu kéo sà lan bị chìm ở độ sâu 45 mét. Tuy nhiên, họ không phát hiện thấy bất kỳ nạn nhân nào bị kẹt bên trong tàu.

Đáng chú ý, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã tiếp tục thông báo đến các tàu cá hoạt động trên vùng biển Quảng Ngãi về vụ việc và đề nghị họ thông báo kịp thời cho lực lượng chức năng nếu phát hiện bất kỳ điều bất thường nào trên biển.

Cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về nguyên nhân vụ chìm tàu.

Vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan ở Quảng Ngãi là một mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình các nạn nhân và cộng đồng hàng hải. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm những nạn nhân mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc này khi có thêm thông tin.