Vụ chìm thuyền thương tâm khiến 2 ngư dân tại Hà Tĩnh gặp nạn

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, vào rạng sáng ngày 23/9, một vụ chìm thuyền nghiêm trọng đã xảy ra tại vùng biển địa phương, khiến 2 ngư dân là anh Trần Công Chính và anh Trần Văn Hạnh gặp nạn. Anh Chính 37 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, còn anh Hạnh 34 tuổi, trú xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh.

Vụ chìm thuyền thương tâm khiến 2 ngư dân tại Hà Tĩnh gặp nạn

Vụ chìm thuyền thương tâm khiến 2 ngư dân tại Hà Tĩnh gặp nạn

Vào sáng ngày 22/9, anh Chính và anh Hạnh đã lái xe đến huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để mua một chiếc thuyền nhỏ dài khoảng 5m nhằm phục vụ cho mục đích đánh bắt cá gần bờ. Sau khi hoàn tất giao dịch, cả hai lên thuyền và khởi hành trở về.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi thuyền đang cách bờ chỉ khoảng 0,5 hải lý, thuộc địa phận vùng biển xã Thạch Kim, bất ngờ gặp phải sóng lớn ập tới. Sóng đánh mạnh khiến con thuyền mất thăng bằng và nhanh chóng chìm xuống lòng biển.

Sự cố chìm thuyền được phát hiện ngay lập tức, các lực lượng chức năng như công an, biên phòng và ngư dân tại địa phương đã phối hợp để tiến hành cứu nạn. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực tìm kiếm, các ngư dân đã may mắn cứu sống được cả anh Chính và anh Hạnh. Cả hai nạn nhân đều trong tình trạng an toàn.

Ngay sau khi được cứu, anh Chính và anh Hạnh được đưa vào bờ để kiểm tra y tế. Rất may, sức khỏe của cả hai không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Hiện tại, do thời tiết xấu nên lực lượng chức năng vẫn chưa thể trục vớt con thuyền bị chìm. Tuy nhiên, các cơ quan liên quan đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ tiến hành trục vớt ngay khi thời tiết ổn định hơn.

Vụ chìm thuyền thương tâm này đã khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc để có biện pháp phòng ngừa những sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của công việc đánh bắt thủy sản. Các ngư dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn, luôn kiểm tra kỹ lưỡng phương tiện và thời tiết trước khi ra khơi.

Người dân địa phương cũng như cộng đồng ngư dân đều bày tỏ sự mừng rỡ và cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của các lực lượng cứu hộ. Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của họ, hai ngư dân gặp nạn đã được cứu sống an toàn.

Vụ chìm thuyền tại Hà Tĩnh là một lời nhắc nhở về sự khắc nghiệt của biển cả và sự cần thiết của việc đảm bảo an toàn cho ngư dân. Các cơ quan chức năng, người dân và bản thân những ngư dân cần tăng cường nhận thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc xảy ra.