Vụ "Cơm giáo viên 30 nghìn": Huyện Châu Đức thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương

Sau vụ việc suất cơm bán trú "nghèo nàn" của giáo viên tại Trường mầm non Ánh Dương gây xôn xao, UBND huyện Châu Đức đã quyết định thành lập đoàn thanh tra toàn diện đối với nhà trường. Đoàn thanh tra sẽ làm rõ những sai phạm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có.

Vụ

Vụ "Cơm giáo viên 30 nghìn": Huyện Châu Đức thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương

Để làm rõ những phản ánh về suất cơm bán trú "nghèo nàn" của giáo viên tại Trường mầm non Ánh Dương, chiều ngày 19/9, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản đã thông báo về quyết định thanh tra toàn diện đối với nhà trường.

Đoàn thanh tra gồm 12 thành viên, do ông Nguyễn Thanh Huỳnh - Phó Chánh thanh tra huyện Châu Đức - làm trưởng đoàn. Thời gian thanh tra kéo dài từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2024.

Vụ

Vụ "Cơm giáo viên 30 nghìn": Huyện Châu Đức thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương

Cùng ngày, UBND huyện Châu Đức cũng báo cáo tiến độ xử lý vụ việc theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh nội dung, đồng thời cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác giáo dục.

Trước đó, chiều ngày 17/9, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã tổ chức buổi đối thoại với 39 giáo viên và người lao động của Trường mầm non Ánh Dương. Tại đây, 24 ý kiến đã được đưa ra, phản ánh về suất ăn cơm trưa, chế độ hợp đồng lao động, các khoản thu - chi không rõ ràng và thái độ của hiệu trưởng nhà trường.

Dựa trên các ý kiến phản ánh, UBND huyện Châu Đức đã giao Thanh tra huyện thành lập đoàn thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương để làm rõ vụ việc và tham mưu xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm.

Báo cáo của Phòng Giáo dục huyện Châu Đức ngày 17/9 cho biết những phản ánh về suất cơm 30.000 đồng của giáo viên là có lý. Nhà trường đã thu tạm ứng tổng số suất ăn của 16 ngày trong tháng, với mức 30.000 đồng/ngày/người, bắt đầu từ ngày 10/9.

Tuy nhiên, nhà trường chưa tổ chức các cuộc họp để lấy ý kiến tập thể về việc tổ chức nấu ăn trưa tại trường, cũng như thống nhất rõ ràng về số tiền cho mỗi suất ăn, hỗ trợ cho nhân viên nấu ăn và các khoản thu chi liên quan. Việc này dẫn đến tình trạng suất ăn không đảm bảo chất lượng, khiến giáo viên bức xúc.

Chịu trách nhiệm chính về những thiếu sót này là hiệu trưởng nhà trường. Đoàn thanh tra sẽ làm rõ những sai phạm cụ thể và tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm theo quy định.