Vũ Đình Thái - Từ Thủ Khoa Tỉnh Vươn Tới Ngôi Vị Thủ Khoa Toàn Quốc

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Vũ Đình Thái, học sinh Trường THPT Tây Thụy Anh, đã trở thành thủ khoa toàn quốc khối A00 với số điểm ấn tượng 29,6. Hành trình học tập của Thái là minh chứng cho tinh thần cầu tiến, nghị lực vươn lên và niềm đam mê không ngừng với tri thức.

Vũ Đình Thái - Từ Thủ Khoa Tỉnh Vươn Tới Ngôi Vị Thủ Khoa Toàn Quốc

Vũ Đình Thái - Từ Thủ Khoa Tỉnh Vươn Tới Ngôi Vị Thủ Khoa Toàn Quốc

Cô Nguyễn Thị Nhàn, giáo viên chủ nhiệm của Vũ Đình Thái, vẫn không khỏi xúc động khi nhắc về cậu học trò. Cô Nhàn chia sẻ: "Thái rất có duyên với vị trí thủ khoa. Em đã làm nên điều chưa từng có trong lịch sử của nhà trường là trở thành thủ khoa toàn quốc". Trước kỳ thi, Thái đã quyết tâm đạt được vị trí cao nhất ở cấp tỉnh. Tuy nhiên, thành tích thủ khoa toàn quốc đã khiến cả Thái và cô Nhàn cùng bất ngờ.

Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Thái đạt tổng số điểm 29,6 cho khối A00. Ở các môn Toán, Vật lý và Hóa học, Thái đều đạt điểm 10 hoàn hảo. Ngoài ra, em còn đạt điểm 9,6 tiếng Anh, 8 Ngữ văn và 8,75 Sinh học. Không chỉ đạt điểm cao toàn quốc, Thái còn trở thành thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình.

Cô Nhàn tiết lộ về quá trình làm bài thi của Thái: "Thái nói rằng em làm rất tự tin trong môn Hóa học và chỉ mất khoảng 20 phút để hoàn thành bài thi. Với môn Lý, đề thi có phần khó hơn nên em mất nhiều thời gian hơn, nhưng cuối cùng vẫn đạt 10 điểm. Chỉ riêng môn Toán khiến Thái buồn một chút vì không thể đạt điểm 10 trọn vẹn".

Thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh, cho biết Thái là học sinh rất xuất sắc. Em từng đạt điểm cao nhất trường trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 với điểm 10 môn Toán. Thái cũng liên tục đứng đầu các kỳ thi do nhà trường tổ chức và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Điều khiến các thầy cô khâm phục Thái nhất chính là nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Mẹ mất khi Thái đang học lớp 7, nhưng em đã không lùi bước. Với sự kiên trì và tư duy sẵn có, Thái đã nỗ lực không ngừng để vượt qua khó khăn.

Cô Nhàn kể lại: "Khi mới vào lớp, Thái rất ít nói. Tôi đề xuất cho Thái làm bí thư của lớp để giúp em mạnh dạn, tự tin hơn. Tuy nhiên, tôi bất ngờ khi thấy em sôi nổi và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể". Sự lột xác của Thái khiến thầy cô và bạn bè đều cảm thấy vui mừng.

Với những thành tích đạt được, Vũ Đình Thái đặt mục tiêu theo đuổi ngành Công nghệ thông tin trong tương lai. Niềm đam mê tri thức và tinh thần cầu tiến của Thái hứa hẹn sẽ đưa em đến những thành công mới trên con đường học tập và sự nghiệp.