Vụ đuối nước thương tâm tại trường THCS Sơn Cẩm 1, Thái Nguyên

Một học sinh lớp 7 tại Trường THCS Sơn Cẩm 1, TP Thái Nguyên đã tử vong sau vụ đuối nước tại bể bơi của nhà trường. Vụ việc xảy ra trong giờ học bơi và nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra.

Vụ đuối nước thương tâm tại trường THCS Sơn Cẩm 1, Thái Nguyên

Vụ đuối nước thương tâm tại trường THCS Sơn Cẩm 1, Thái Nguyên

Vào chiều ngày 24/6, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại bể bơi Trường THCS Sơn Cẩm 1, TP Thái Nguyên. Nạn nhân là em L.D.A, học sinh lớp 7A5 của trường, đã tử vong sau khi được đưa đến trạm y tế xã.

Theo thông tin từ ông Phạm Sỹ Bình, Chủ tịch UBND xã Sơn Cẩm, sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều. Vào thời điểm đó, thầy giáo dạy bơi đang ở gần học sinh và phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Ngay lập tức, thầy giáo đã thực hiện sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đến trạm y tế xã gần đó. Tuy nhiên, em L.D.A đã không qua khỏi.

Ông Bình cho biết, vụ đuối nước xảy ra trong khuôn khổ chương trình dạy bơi cho học sinh do nhà trường tổ chức, nhằm mục đích phòng chống đuối nước.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, em L.Đ.A cao 1m55, trong khi bể bơi tại trường chỉ cao khoảng 1m2. Em L.Đ.A cũng được cho là đã biết bơi.

Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ đuối nước vẫn chưa được xác định. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ đuối nước thương tâm đã khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót. Nhà trường cũng đã tạm dừng các hoạt động bơi lội và thành lập một ban chuyên trách để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Gia đình nạn nhân đã vô cùng đau đớn sau khi nhận tin dữ. Họ cho biết em L.Đ.A là một học sinh ngoan ngoãn, hiếu động và có niềm đam mê bơi lội.

Vụ đuối nước cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ đuối nước ở trẻ em. Các cơ quan chức năng đã khuyến cáo phụ huynh và nhà trường cần tăng cường công tác quản lý, giám sát trẻ khi ở gần nguồn nước.

Hãy luôn ghi nhớ, an toàn là trên hết. Không nên chủ quan trước bất kỳ nguồn nước nào, ngay cả những nơi có vẻ nông hay an toàn. Tập cho trẻ các kỹ năng bơi lội và nâng cao ý thức cảnh giác về nguy cơ đuối nước là điều hết sức quan trọng để phòng tránh những vụ việc đáng tiếc như thế này.