Vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư The Vesta, khói lửa ngùn ngụt

Chiều 23/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại chung cư The Vesta ở phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội, khiến nhiều người dân hoảng sợ. Đám cháy xuất phát từ một căn hộ tầng 14 và nhanh chóng lan rộng, tạo nên cảnh tượng khói lửa ngùn ngụt bốc cao.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư The Vesta, khói lửa ngùn ngụt

Vào khoảng 11h20 sáng ngày 23/5, người dân sinh sống tại chung cư The Vesta, cao 18 tầng nổi và 1 tầng hầm, bất ngờ phát hiện khói và lửa bốc lên dữ dội từ một căn hộ ở tầng 14. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, tạo thành một đám cháy lớn bao trùm toàn bộ căn hộ.

Khói đen từ vụ cháy cuồn cuộn bốc cao, bao trùm lên các tầng trên của tòa nhà, khiến nhiều cư dân sống tại các căn hộ phía trên phải hoảng loạn di tản. Mảnh vỡ từ đám cháy rơi xuống khu vực bên dưới, khiến nhiều phương tiện và tài sản của người dân bị hư hỏng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở của chung cư kiểm soát và dập tắt kịp thời.

Theo thông tin từ Công an quận Hà Đông, thời điểm xảy ra cháy, căn hộ xảy ra hỏa hoạn không có ai ở bên trong. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện tại phòng ngủ của căn hộ.

Vụ cháy rất may không gây ra thương vong về người, nhưng đã để lại nhiều thiệt hại về tài sản. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của các yếu tố như chập điện, bất cẩn trong sử dụng thiết bị điện. Người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà, không để xảy ra tình trạng rò rỉ, chập điện.

Ngoài ra, các tòa nhà chung cư cao tầng cần được trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, có phương án thoát hiểm và xử lý tình huống kịp thời khi xảy ra sự cố. Người dân sinh sống trong các tòa nhà chung cư cũng cần nắm rõ các kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, biết cách sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu và cách thoát hiểm an toàn.

Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tòa nhà chung cư, đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy được thực hiện nghiêm ngặt. Chỉ khi tất cả các bên cùng chung tay, thì mới có thể đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn ngừa những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.