Vụ hỏa hoạn tại nhà máy bật lửa Thái Bình khiến 12 công nhân nhập viện

Khoảng 11 giờ 30 ngày 25-7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty TNHH Hoa Việt ở xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, khiến 12 công nhân bị bỏng phải nhập viện.

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy bật lửa Thái Bình khiến 12 công nhân nhập viện

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy bật lửa Thái Bình khiến 12 công nhân nhập viện

Khoảng 11 giờ 30 ngày 25-7, hỏa hoạn bùng phát tại kho xưởng sản xuất bật lửa gas của Công ty TNHH Hoa Việt. Lửa nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ khu vực nhà xưởng. Những cột khói đen dày đặc cuồn cuộn bốc lên nghi ngút, tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy. Họ nhanh chóng di chuyển các bình gas ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời sử dụng nhiều vòi rồng để dập tắt đám cháy.

Sau hơn một giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 13h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, một số khu vực vẫn còn cháy âm ỉ, và lực lượng chữa cháy phải tiếp tục phun nước để làm mát, ngăn ngừa đám cháy bùng phát trở lại.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 8 ca bị bỏng từ Công ty TNHH Hoa Việt. Những công nhân này được xe ô tô cá nhân vận chuyển đến trong tình trạng bỏng mức độ vừa nhiều vùng trên cơ thể. Đến 12 giờ 15 phút, có thêm 4 lao động nữa được đưa đến cấp cứu, nâng tổng số ca cấp cứu lên 12 người.

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã huy động y, bác sĩ, kíp trực có mặt kịp thời hồi sức tích cực, giảm đau, an thần, truyền dịch, băng bó vết bỏng cho các bệnh nhân. Nhận định sơ bộ của Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, các nạn nhân trong tình trạng bỏng lửa, mức độ vừa, toàn thân ổn định, không suy hô hấp và đều được xử trí tích cực, khẩn trương.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, 11 trường hợp đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để điều trị. Hiện các nạn nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại Công ty TNHH Hoa Việt là một vụ tai nạn nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Việc tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.