Vụ học sinh Hải Dương không được ăn liên hoan vì mẹ không đóng tiền: Sự thật được làm rõ

Vụ việc phụ huynh phản ánh con mình không được ăn đủ các món liên hoan cuối năm do mẹ không đóng tiền theo yêu cầu của hội phụ huynh tại Trường Tiểu học Gia Lương, Hải Dương đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, sau khi xác minh, sự thật về vụ việc đã được làm rõ, cho thấy những diễn biến khác xa so với thông tin ban đầu.

Vụ học sinh Hải Dương không được ăn liên hoan vì mẹ không đóng tiền: Sự thật được làm rõ

Sự việc bắt nguồn từ đơn phản ánh của phụ huynh em Ng., học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Theo đơn phản ánh, trong buổi liên hoan cuối năm do lớp tổ chức, em Ng. không được ăn gà rán cùng các bạn vì gia đình không đóng tiền theo yêu cầu của hội phụ huynh.

Thông tin này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Nhiều ý kiến lên án hành động của một số phụ huynh và nhà trường được cho là đã phân biệt đối xử với học sinh vì lý do gia đình.

Vụ học sinh Hải Dương không được ăn liên hoan vì mẹ không đóng tiền: Sự thật được làm rõ

Trước sự việc này, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương, bà Phạm Thị Lý, đã đưa ra lời giải thích chính thức về vụ việc.

Theo bà Lý, buổi liên hoan cuối năm cho lớp 1C do phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm phối hợp tổ chức. Phụ huynh lớp đã thống nhất đóng tiền quỹ để mua đồ liên hoan cho các em học sinh. Tuy nhiên, gia đình em Ng. không đóng tiền.

Với số tiền quỹ được đóng, ban phụ huynh đã mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất. Em Ng. mặc dù không đóng tiền, nhưng vẫn được ăn bánh kẹo, bánh gato và đồ uống như các bạn.

Bà Lý nhấn mạnh rằng, thông tin em Ng. phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì gia đình không đóng tiền là không chính xác. Em Ng. chỉ không được phát một suất gà rán riêng như các bạn khác.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 1C cũng cho biết, có hai học sinh khác trong lớp đã chia một ít gà rán của mình cho em Ng. ăn chung. Do đó, không có chuyện em Ng. phải ngồi nhìn các bạn liên hoan mà không được ăn.

Hiệu trưởng Phạm Thị Lý khẳng định, nhà trường và các thầy cô luôn quan tâm, chăm sóc đến mọi học sinh, không phân biệt gia cảnh hay điều kiện kinh tế của gia đình.

Sự việc học sinh không được ăn liên hoan vì gia đình không đóng tiền tại Trường Tiểu học Gia Lương đã gây nên những hiểu lầm đáng tiếc. Sau khi được các cơ quan chức năng xác minh và làm rõ, sự thật về vụ việc đã được công bố, tránh những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và các thầy cô.

Qua sự việc này, các cơ quan quản lý giáo dục cần tăng cường hơn nữa việc hướng dẫn, hỗ trợ các trường trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đảm bảo tính công bằng, bình đẳng giữa các học sinh. Đồng thời, cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ huynh về trách nhiệm trong việc đóng góp, hỗ trợ các hoạt động của nhà trường.