Vụ kính rơi tại The Coffee House: Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm giải quyết

Sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 7 người bị thương tại The Coffee House, đại diện chuỗi cà phê khẳng định phần kính rơi thuộc sự quản lý của tòa nhà, do vậy tòa nhà phải chịu trách nhiệm giải quyết hậu quả.

Vụ kính rơi tại The Coffee House: Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm giải quyết

Vụ tai nạn xảy ra tối 20/4 tại cơ sở The Coffee House số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đã khiến 7 người bị thương nghiêm trọng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện phía chuỗi cà phê cho biết công ty chỉ thuê mặt bằng trong tòa nhà và phần kính rơi thuộc sự quản lý của tòa nhà. Do đó, tòa nhà có trách nhiệm giải quyết những vấn đề liên quan.

Phía The Coffee House đã gửi công văn đến Ban Quản lý Tòa nhà Việt, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Hòa Bình và các bên liên quan, yêu cầu tòa nhà giải quyết sự cố. "Phần kính rơi vỡ thuộc phần quản lý của tòa nhà, Ban Quản lý tòa nhà khi bàn giao cho bên tôi thì có miếng kính đó. Khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã có báo với Ban Quản lý của tòa nhà đến để lập biên bản và đứng ra đại diện làm việc với cơ quan chức năng", đại diện phụ trách truyền thông The Coffee House cho hay.

Vụ kính rơi tại The Coffee House: Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm giải quyết

Tuy nhiên, đại diện Ban quản lý Tòa nhà Việt lại từ chối trả lời câu hỏi về việc phần kính rơi vỡ có thuộc phần quản lý của tòa nhà hay không. "Tôi chưa thể trả lời được, sự việc xảy ra ở The Coffee House thì cứ làm việc với The Coffee House… The Coffee House trả lời thế nào thì tôi sẽ trả lời The Coffee House bằng công văn", người này cho biết.

Ghi nhận tại The Coffee House cơ sở số 1 Thái Hà vào sáng 10/5 cho thấy quán đã hoạt động bình thường. Theo đại diện phụ trách truyền thông của The Coffee House, sau vụ tai nạn, quán đã đóng cửa 3 ngày để cơ quan điều tra làm việc. Ngày 9/5, quán đóng cửa để bảo trì, đến ngày 10/5 đã hoạt động trở lại bình thường.

Trong số 7 nạn nhân bị thương, trường hợp chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, nhân viên Bệnh viện K) là nghiêm trọng nhất. Chị Lý bị vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống, gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và chấn thương lách độ 2.

Vụ tai nạn tại The Coffee House đã đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các bên liên quan, đặc biệt là chủ tòa nhà và chủ mặt bằng. Theo quy định của pháp luật, chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho người và tài sản liên quan đến công trình đó.

Trong trường hợp này, tòa nhà Việt là chủ sở hữu của công trình, nên có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho người sử dụng tòa nhà, bao gồm cả khách hàng và nhân viên của The Coffee House. Nếu tòa nhà chứng minh được mình đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn nhưng tai nạn vẫn xảy ra do lỗi của bên khác, thì tòa nhà có thể không phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, nếu tòa nhà không chứng minh được điều này hoặc không thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn, thì tòa nhà có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xác định trách nhiệm của các bên liên quan.