Vụ máy bay Singapore Airlines gặp nạn: 1 người tử vong, 7 người nguy kịch trong số 71 người bị thương

Một máy bay của Singapore Airlines đã gặp nhiễu động nghiêm trọng, khiến một hành khách tử vong và 71 người khác bị thương, trong đó có 7 người trong tình trạng nguy kịch. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Changi của Singapore.

Vụ máy bay Singapore Airlines gặp nạn: 1 người tử vong, 7 người nguy kịch trong số 71 người bị thương

Đám mây đen phủ bóng lên Singapore Airlines khi một trong những máy bay chở khách của hãng xảy ra tai nạn thảm khốc, khiến một hành khách thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm nay, khi chuyến bay mang số hiệu SQ368 từ Singapore đến Sydney, Úc, gặp nhiễu động mạnh. Máy bay đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Changi của Singapore thì gặp phải luồng không khí bất ổn, khiến máy bay bị rung lắc dữ dội.

Theo một hành khách kể lại, máy bay đã chao đảo dữ dội và hành lý rơi từ khoang chứa đồ xuống. Một hành khách khác cho biết, họ đã thấy người ngồi cạnh mình bị hút chân không ra khỏi máy bay.

Một hành khách không may đã tử vong trong vụ tai nạn. Nạn nhân là một nam giới 49 tuổi, người Singapore. 71 hành khách khác cũng bị thương trong vụ việc, trong đó có 7 người trong tình trạng nguy kịch.

Các hành khách bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở Singapore. Tình trạng của một số người bị thương tương đối nghiêm trọng, bao gồm cả gãy xương, chấn thương đầu và chấn thương nội tạng.

Các nhà chức trách Singapore đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn. Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, họ sẽ hợp tác chặt chẽ với Singapore Airlines để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc bi thảm này.

Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới và vụ tai nạn này là một sự cố hiếm gặp đối với hãng. Tuy nhiên, vụ việc này là lời nhắc nhở rằng ngay cả các hãng hàng không an toàn nhất cũng có thể gặp tai nạn.

Vụ tai nạn cũng cho thấy tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay. Thắt dây an toàn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị thương trong trường hợp xảy ra nhiễu động.

Các hành khách trên chuyến bay SQ368 hiện đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị. Người thân của những người bị thương đang lo lắng chờ đợi tin tức về tình trạng của họ.

Singapore Airlines đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân tử vong và mong muốn sớm bình phục đối với những người bị thương. Hãng cũng đã thành lập một nhóm hỗ trợ gia đình để cung cấp sự giúp đỡ trong thời gian khó khăn này.

Các nhà chức trách Singapore đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn. Nguyên nhân gây ra vụ việc vẫn chưa được xác định và có thể mất nhiều tháng để hoàn thành cuộc điều tra.