Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Trong những tin tức đáng chú ý ngày 13/5, lực lượng chức năng đang điều tra vụ nghi một người đàn ông bị trầm cảm đã ra tay sát hại vợ và 2 con tại TP Thủ Đức. Đồng thời, một vụ sập tường tại khu vui chơi ở Hà Nội khiến 3 bé gái tử vong thương tâm.

Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Trưa ngày 13/5, Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra vụ án nghiêm trọng xảy ra tại tòa nhà Sarina 1 ở Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông.

Vào khoảng 5h sáng cùng ngày, bảo vệ tòa nhà nghe thấy tiếng động bất thường tại căn hộ tầng 4 và chạy đến kiểm tra. Họ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng với một người đàn ông (40 tuổi) cầm hung khí và căn hộ đầy vết máu.

Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Hoảng loạn, bảo vệ nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nơi, người đàn ông này đã nhảy lầu tự tử. Kiểm tra bên trong căn hộ, cảnh sát phát hiện một bé gái (3 tuổi) đã tử vong, một phụ nữ (35 tuổi) và một bé trai (7 tuổi) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn người đàn ông có tiền sử bị trầm cảm (khoảng 1 tháng) đã ra tay sát hại vợ và 2 con trước khi tự tử.

Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Khoảng 22h đêm 12/5, tại khu vui chơi trên địa bàn xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội, xảy ra sự cố đổ tường khiến 3 cháu bé tử vong thương tâm.

Theo lãnh đạo huyện Ba Vì, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng 1 tiếng sau, 3 cháu bé được tìm thấy nhưng đã không qua khỏi.

Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Cũng theo lãnh đạo huyện Ba Vì, 3 nạn nhân đều là bé gái, bao gồm một cháu 3 tuổi và 2 cháu 5 tuổi. Họ có quan hệ họ hàng với chủ khu vui chơi và đang chơi tại đó thì không may gặp nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn làm hỏng máng xối nước, nước mưa dội vào chân tường khiến tường sập đổ xuống.

Vụ nghi chồng giết vợ con rồi tự tử và thảm kịch sập tường lấy đi sinh mạng 3 bé gái

Tại họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT ngày 13/5, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) Lê Quang Tự Do cho biết đã phối hợp tìm kiếm bài đăng gốc tạo ra trend tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan nhưng không thành công.

Ông Tự Do cho biết, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là hành vi cắt ghép phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Bà Lan không hề có câu "tiền để ngoài biển" như trong video clip lan truyền.

Do số lượng bài đăng "đu trend" quá nhiều nên cơ quan chức năng không thể gỡ bỏ hoàn toàn trên không gian mạng. Cục PTTH&TTĐT đã phối hợp với một số cơ quan chức năng để truy tìm bài đăng gốc nhưng không thể xác định.

Về hướng xử lý, Cục PTTH&TTĐT đã chặn gỡ một số tài khoản "đu trend" có nhiều người theo dõi. Đồng thời, cơ quan này cũng cảnh báo người dùng về hành vi đưa thông tin sai sự thật, cắt ghép phát biểu của người khác trong phiên tòa để phục vụ mục đích giải trí, vi phạm pháp luật.

Sáng ngày 13/5, tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn, Bộ Công an đã công bố Quyết định bổ nhiệm Đại tá Vũ Như Hà, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn là ông Thái Hồng Công. Đại tá Vũ Như Hà quê quán ở Quảng Ninh, Quảng Bình, từng giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP HCM.

Liên quan đến vụ việc du khách nước ngoài tố bị taxi "chặt chém" 500.000 đồng cho quãng đường ngắn trên phố cổ Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã mời tài xế lên làm việc.

Tài xế được xác định là L.V.D. (SN 1990, ở xã Bảo Khê, TP Hưng Yên). Tại cơ quan công an, tài xế D. thừa nhận đã chở 2 du khách Pháp vào rạng sáng ngày 12/5. Sau đó, anh này về quê nhà để ngủ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc 2 du khách Pháp bị tài xế taxi thu 500.000 đồng cho chuyến xe từ phố Trần Nhật Duật đến phố Chợ Gạo. Tài xế này còn yêu cầu trả thêm 500.000 đồng để trả lại hộ chiếu mà khách bỏ quên.

Theo khảo sát của báo chí, quãng đường từ số 114 Trần Nhật Duật đến số 9 phố Chợ Gạo khoảng gần 200m nếu đi bộ. Tuy nhiên, nếu đi ô tô, quãng đường sẽ dài hơn nhưng cũng không quá 2km theo chỉ dẫn của Google Maps.