Vụ nổ bồn bụi kinh hoàng làm 9 công nhân bỏng nặng tại Bình Dương

Ngày 6/7, một vụ nổ bồn bụi xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông ở Bình Dương khiến 9 công nhân bị bỏng nặng. Hiện tại, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ nổ bồn bụi kinh hoàng làm 9 công nhân bỏng nặng tại Bình Dương

Vụ nổ bồn bụi kinh hoàng làm 9 công nhân bỏng nặng tại Bình Dương

Vào khoảng 14h chiều ngày 6/7, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông nằm trong Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Vụ nổ bồn bụi đã khiến 9 công nhân bị thương, trong đó có 4 người bị bỏng rất nặng.

Theo báo cáo ban đầu, sự cố bắt nguồn từ một bồn chứa bụi trong công ty. Khi một thợ bảo trì đang xử lý bồn thì phát hiện có khói bốc lên. Thợ bảo trì sau đó đã gọi cho các công nhân khác tham gia làm mát bồn chứa bụi bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Khoảng 20 công nhân đã cùng nhau kéo dây và bơm nước tưới phía trên nóc bồn chứa bột gỗ đang bốc khói. Tuy nhiên, bất ngờ, phía dưới của bồn bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa táp vào nhóm công nhân khiến 9 người bị bỏng nặng.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Trong số 9 người bị thương, 4 người bị bỏng rất nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Danh tính 4 công nhân bị bỏng nặng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy là: Lê Văn Phi (SN 2003), Danh Ngọc Quy (SN 1990), Nguyễn Văn Rô (SN 1979) và Phan Huy Duy (SN 1984). Hiện tại, tình trạng của 4 nạn nhân này đã ổn định trở lại và đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Trương Văn Phong, Phó trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã liên tục ban hành các văn bản yêu cầu các doanh nghiệp chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Gần đây nhất, Ban quản lý Các khu công nghiệp Bình Dương đã ban hành Văn bản số 1289/BQL-DNLĐ vào ngày 14/5/2024. Thực hiện theo văn bản này, hầu hết các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã chú trọng hơn đến công tác an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Tuy nhiên, vụ tai nạn tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông cho thấy vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực sự nghiêm túc trong việc đảm bảo an toàn cho người lao động. Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa đến công tác này.

Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Đồng thời, các đơn vị liên quan cũng đang phối hợp với nhau để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ vượt qua khó khăn.

Vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông là lời cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động. Các doanh nghiệp cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cho người lao động về kỹ năng phòng ngừa và xử lý sự cố.