Vụ nổ bồn bụi tại Bình Dương: 9 công nhân thương vong, 4 người nguy kịch

Công an tỉnh Bình Dương xác định vụ nổ bồn bụi tại Công ty TNHH H.T. là một vụ tai nạn lao động. Hiện tại, 4 nạn nhân bị thương rất nặng đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Vụ nổ bồn bụi tại Bình Dương: 9 công nhân thương vong, 4 người nguy kịch

Vụ nổ bồn bụi tại Bình Dương: 9 công nhân thương vong, 4 người nguy kịch

Vụ nổ bồn bụi nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 6/7 tại Công ty TNHH H.T. (Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một thợ bảo trì đang xử lý tại bồn chứa bụi trong công ty thì bất ngờ phát hiện khói bốc lên từ bồn.

Nhận thấy tình hình nguy cấp, người này đã nhanh chóng gọi hỗ trợ từ các công nhân khác để cùng tìm cách dập tắt ngọn lửa bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ của công ty. Tuy nhiên, khi những người công nhân đang tiến hành làm mát bồn chứa bụi, một vụ nổ lớn đã bất ngờ xảy ra, khiến nhiều nạn nhân bị thương.

Sau vụ nổ, 9 công nhân đã được xác định bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Trong số đó, 4 nạn nhân bị thương rất nặng đã được chuyển tuyến đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để tiếp tục điều trị.

Danh sách 4 nạn nhân chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM gồm:

* Lê Văn Phi, sinh năm 2003.

* Tăng Sô Pha, sinh năm 1985.

* Danh Ngọc Quy, sinh năm 1990.

* Nguyễn Văn Rô, sinh năm 1979.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, 4 nạn nhân chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để cấp cứu hiện tại đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị.

Ngoài 4 nạn nhân chuyển tuyến, còn có 5 nạn nhân khác bị thương do vụ nổ cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Danh sách 5 nạn nhân này gồm:

* Phan Huy Duy, sinh 1984

* Tống Từ Hải, sinh năm 1984.

* Phan Hoàng Minh, sinh năm 1998.

* Ngô Văn Ái, sinh năm 1991.

* Trần Phạm Thi, sinh năm 1998.

Nguyên nhân cụ thể của vụ nổ bồn bụi tại Công ty TNHH H.T. vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.