Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy gỗ Bình Dương: 9 công nhân bị bỏng nặng

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đang dốc toàn lực cứu chữa 5 công nhân bị bỏng nặng trong vụ nổ xảy ra tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông. 4 nạn nhân khác đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) do tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy gỗ Bình Dương: 9 công nhân bị bỏng nặng

Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy gỗ Bình Dương: 9 công nhân bị bỏng nặng

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 14 giờ 20 phút ngày 6 tháng 7 tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông. Khi một nhóm công nhân đang sửa chữa, bảo trì bồn chứa bụi thì bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn, khiến 9 người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh tượng hỗn loạn bao trùm hiện trường khi những tiếng nổ dữ dội vang lên. Các công nhân hoảng loạn chạy tán loạn từ trong nhà xưởng ra ngoài. Một số bị rách áo quần hoặc cháy hết, để lộ những vết bỏng kinh hoàng trên tấm lưng đen sì. Có người bị bỏng ở tay, chân, vùng mặt và đầu.

Nghiêm trọng hơn, 9 công nhân đều bị bỏng trên 30% cơ thể. Trước khi được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, các nạn nhân đã được đưa đến một phòng khám địa phương để sơ cứu ban đầu.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, 5 bệnh nhân bị bỏng nặng trên 50% đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị. Đó là các anh Lê Văn Phi (SN 2003), Tăng Sô Pha (SN 1985), Danh Ngọc Quy (SN 1990) và Nguyễn Văn Rô (SN 1979).

Hiện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đang tập trung toàn lực để cứu chữa cho 5 công nhân còn lại. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do nổ bồn chứa bụi, khiến lửa táp vào người các công nhân.

Vụ nổ xảy ra đã khiến gia đình và người thân của các nạn nhân vô cùng lo lắng. Họ liên tục túc trực bên ngoài bệnh viện để theo dõi tình hình và cầu nguyện cho người thân sớm được bình phục.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Trong khi đó, tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, hiện trường vụ nổ vẫn còn hoang tàn. Nhân viên công ty và lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp và tìm kiếm bằng chứng để phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ nổ tại nhà máy gỗ Bình Dương là một lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ. Các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến công tác đảm bảo an toàn lao động, để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như thế này.