Vụ nổ lò hơi kinh hoàng tại xưởng gỗ ở Vĩnh Cửu khiến 6 người tử vong

Một vụ nổ lò hơi nghiêm trọng đã xảy ra tại một công ty gỗ ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 1/5, cướp đi sinh mạng của 6 người và khiến nhiều người khác bị thương. Camera giám sát trong xưởng và nhà dân gần đó đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ nổ, cung cấp những bằng chứng quan trọng cho cuộc điều tra.

Vụ nổ lò hơi kinh hoàng tại xưởng gỗ ở Vĩnh Cửu khiến 6 người tử vong

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng tại Công ty TNHH sản xuất gỗ Đức Thành, thuộc Khu công nghiệp Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xuất phát từ khu vực lò hơi của nhà máy, tạo ra một tiếng nổ lớn chấn động cả một vùng rộng lớn.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng gồm cảnh sát, cứu hộ và y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Theo ghi nhận, vụ nổ đã làm sập đổ một phần nhà xưởng, nhiều công nhân bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn được triển khai khẩn trương trong suốt nhiều giờ liền. Đến trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 6 thi thể của các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Danh tính các nạn nhân đang được điều tra làm rõ.

Theo thông tin từ người dân sống gần khu vực xảy ra vụ nổ, vào thời điểm xảy ra sự việc, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy khói đen bốc cao ngùn ngụt. Nhiều nhà dân xung quanh bị rung chuyển mạnh, cửa kính bị vỡ.

Camera giám sát trong xưởng và nhà dân gần đó đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ nổ. Đoạn video cho thấy ngọn lửa và khói đen bốc lên dữ dội từ khu vực lò hơi, trong khi phần mái của nhà xưởng đổ sập chỉ trong vài giây.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ nổ là do sự cố liên quan đến hoạt động của lò hơi. Tuy nhiên, cụ thể nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan vẫn đang được điều tra làm rõ.

Vụ nổ lò hơi tại công ty gỗ ở Vĩnh Cửu đã gây thương tiếc vô cùng lớn cho gia đình các nạn nhân và khiến nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn lao động tại các nhà máy, xưởng sản xuất.

Để đảm bảo an toàn lao động, các đơn vị sản xuất cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống máy móc, thiết bị, đặc biệt là các thiết bị áp lực cao như lò hơi.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động tại các doanh nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của người lao động.

Vụ nổ lò hơi tại công ty gỗ ở Vĩnh Cửu là lời cảnh tỉnh đối với các đơn vị sản xuất và cơ quan chức năng về tầm quan trọng của an toàn lao động. Sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ sẽ giúp ngăn ngừa những vụ tai nạn thương tâm tương tự trong tương lai.