Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng

Vào sáng ngày 1/5 tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, một vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh đã khiến 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Hiện trường vụ nổ tan hoang với các mảnh vỡ, mái tôn vương vãi, máy móc hư hỏng nặng nề.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng

Vụ nổ dữ dội xảy ra vào khoảng 8h30 sáng, gây tiếng động lớn khiến nhiều người dân hoảng hốt. Hiện trường vụ nổ là một phần xưởng gỗ tại Công ty Bình Minh bị sập, hư hỏng nghiêm trọng. Mảnh tôn vỡ, máy móc và những mảnh gỗ vương vãi khắp nền nhà xưởng.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ liên quan đến lò hơi của công ty. Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng

Một lãnh đạo xã Thiện Tân cho biết, bước đầu xác định có 6 người đã tử vong và 7 người bị thương. Các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để cấp cứu. Thông tin ban đầu cho biết có khoảng 30 công nhân đang làm việc tại khu vực xảy ra vụ nổ.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh đã hoạt động hơn 10 năm. Theo thông tin đăng ký kinh doanh, công ty này ban đầu là doanh nghiệp tư nhân trong nước nhưng đến năm 2017 đã chuyển đổi đại diện pháp luật thành công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Công ty chuyên khai thác, sản xuất và buôn bán các sản phẩm từ gỗ.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng

Thảm họa nổ lò hơi đã gây thương vong và thiệt hại nặng nề cho công ty và người dân xung quanh. Sở Y tế Đồng Nai đã ban bố chế độ "báo động đỏ" để huy động lực lượng hỗ trợ các nạn nhân ở các bệnh viện lớn.

Bà Đinh Xuân Thu, 72 tuổi, là một trong những người dân bị ảnh hưởng nặng nề khi nhà bà ở gần lò hơi. Vụ nổ đã khiến trần nhà bà sập, đồ đạc hư hỏng nặng. Bà cho biết khi nghe tiếng nổ, bà thấy nhà rung lắc mạnh và trần nhà đổ sập ngay sau đó.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng

Vụ nổ cũng gây thiệt hại cho các hộ dân và nhà trọ gần đó. Một thanh sắt từ vụ nổ đã bắn qua mái nhà trọ công nhân cách hiện trường khoảng 200 mét. May mắn là thanh sắt rơi xuống phòng không có ai ở trong.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Sở Y tế và các đơn vị liên quan đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ các nạn nhân và khắc phục hậu quả của vụ tai nạn thương tâm này.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặngVụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặngVụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặngVụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặngVụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặngVụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhà xưởng hư hỏng nặng