Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhiều nạn nhân bị thương nặng

Một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại một xưởng sản xuất ở tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 1/5 đã khiến ít nhất 6 người tử vong tại chỗ và nhiều công nhân khác bị thương nặng. Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhiều nạn nhân bị thương nặng

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 1/5 tại Công ty Bình Minh, một xưởng sản xuất nằm ở khu công nghiệp Sóng Thần, TP. Dĩ An, tỉnh Đồng Nai. Vụ nổ đã tạo ra một tiếng nổ lớn, khiến một phần nhà xưởng bị xé toang mái tôn và cột kèo.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: 6 người thiệt mạng, nhiều nạn nhân bị thương nặng

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nồi hơi bị bung thành nhiều mảnh văng ra xa hàng chục mét. Theo các công nhân có mặt tại xưởng, thời điểm xảy ra sự cố, nồi hơi phát ra tiếng nổ lớn, tạo ra một đám bụi mù mịt. Ngay sau đó, nhiều công nhân nằm la liệt xung quanh.

Các công nhân tại đây cho biết, dù hôm nay là Ngày Quốc tế Lao động, nhưng ban lãnh đạo công ty yêu cầu công nhân đi làm do cần hoàn thành đơn hàng gấp. Công ty hứa trả lương nhân đôi cho những người đồng ý làm việc.

Một số công nhân cho hay, nồi hơi đã bị hư hỏng từ nhiều ngày trước đó và mới được sửa lại. Họ cho rằng đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Vụ nổ đã khiến một số nhà dân bên cạnh bị rung chuyển, rơi trần la phông và đồ đạc bên trong.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, công nhân đã nhanh chóng đưa những nạn nhân bị mắc kẹt và bị thương ra khỏi hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 30 công nhân đang làm việc.

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tiếp nhận và cấp cứu cho 5 nạn nhân trong vụ nổ, tất cả đều bị đa chấn thương. Bệnh viện đã bật báo động đỏ và huy động toàn bộ lực lượng y, bác sĩ để cứu chữa các nạn nhân.

Một nạn nhân đã được đưa vào phòng mổ, trong khi những nạn nhân khác đang tiếp tục được cấp cứu. Bệnh viện cũng đã điều xe cấp cứu đến hiện trường và thông báo với Sở Y tế Đồng Nai để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ lò hơi tại Công ty Bình Minh là một thảm kịch đau lòng, khiến nhiều gia đình mất đi người thân và nhiều công nhân bị thương nặng. Cần phải có cuộc điều tra kỹ lưỡng để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm liên quan, đồng thời có biện pháp phòng ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.