Vụ nổ lò hơi thương tâm tại Bình Phước: 2 công nhân tử vong

Vụ cháy nổ lò hơi xảy ra vào sáng 5/8 tại Công ty TNHH LC Buffalo ở Bình Phước đã cướp đi sinh mạng của 2 công nhân trẻ. Ngọn lửa hung dữ đã khiến các công nhân hoảng sợ bỏ chạy và gây thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực nhà xưởng.

Vụ nổ lò hơi thương tâm tại Bình Phước: 2 công nhân tử vong

Vụ nổ lò hơi thương tâm tại Bình Phước: 2 công nhân tử vong

Vụ cháy nổ thương tâm xảy ra vào sáng sớm 5/8 tại Công ty TNHH LC Buffalo ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Vụ nổ đã khiến 2 công nhân thiệt mạng và gây ra thiệt hại lớn về tài sản.

Vụ nổ lò hơi thương tâm tại Bình Phước: 2 công nhân tử vong

Vụ nổ lò hơi thương tâm tại Bình Phước: 2 công nhân tử vong

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, trong lúc 2 thợ cơ khí đang bảo trì lò hơi thì bất ngờ xảy ra một vụ nổ lớn. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng khắp các khu vực nhà xưởng công ty.

Tiếng nổ chấn động khiến các công nhân hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Một số người bị thương nhẹ trong quá trình thoát nạn. Ngọn lửa bùng lên dữ dội và lan nhanh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng PCCC đã nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn chặn cháy lan.

Công ty TNHH LC Buffalo chuyên sản xuất dầu điều, có 69 công nhân. Sáng nay, có 57 công nhân được huy động đi làm. Sau vụ nổ, điểm danh có mặt là 67 người, còn lại 2 người vắng mặt.

Hậu quả vụ nổ khiến 2 người tử vong là anh N.V.T (39 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tiến Hưng) và anh N.V.T (29 tuổi, quê quán Quảng Bình). Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do ngọn lửa cháy dữ dội và lan ra diện rộng. Lực lượng PCCC đã phải chiến đấu liên tục nhiều giờ đồng hồ để khống chế ngọn lửa và ngăn chặn nguy cơ cháy lan.

Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH LC Buffalo đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vụ cháy nổ là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn lao động tại các doanh nghiệp. Cần tăng cường kiểm tra, giám sát và nâng cao ý thức về an toàn cho người lao động để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Mong rằng gia đình các nạn nhân sẽ sớm được hỗ trợ và vượt qua nỗi đau mất mát. Xã hội cần chung tay đảm bảo an toàn lao động, tạo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho người lao động.