Vụ sập giàn giáo ở Thái Bình: 1 người tử vong, 2 người bị thương

Một vụ sập giàn giáo thương tâm đã xảy ra tại một công trình xây dựng ở xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vào ngày 30-5, khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 30-5 tại công trình xây dựng nhà ở của gia đình anh P.K.T. (SN 1989, thôn Gia Lạc, xã Hồng Lý). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm thợ gồm 3 người (2 thợ chính và 1 thợ phụ, đều trú tại xã Hồng Lý) đang trát trên mái tầng 2 của ngôi nhà.

Vụ sập giàn giáo ở Thái Bình: 1 người tử vong, 2 người bị thương

Đột nhiên, giàn giáo mà nhóm thợ đang làm việc bất ngờ bị sập, khiến cả 3 người rơi xuống đất. Hậu quả, ông P.X.C. (SN 1972) tử vong tại chỗ. Ông L.V.B. (SN 1973) và ông V.M.C. (SN 1963) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Hồng Lý và huyện Vũ Thư đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, giàn giáo sử dụng trong công trình xây dựng không đảm bảo an toàn, dẫn đến vụ sập giàn giáo thương tâm. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ sập giàn giáo tại địa phương này. Vào tháng 12-2020, cũng tại xã Hồng Lý, một vụ sập giàn giáo tầng 2 nhà dân đang xây dựng khiến 3 nạn nhân rơi xuống đất, trong đó 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.

Các vụ sập giàn giáo liên tiếp xảy ra tại Thái Bình đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn lao động trong xây dựng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn lao động để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm như vậy.

Gia đình của nạn nhân ông P.X.C. đã được chính quyền địa phương trao tặng 5 triệu đồng để hỗ trợ chi phí mai táng. Các nạn nhân bị thương cũng được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Vụ sập giàn giáo tại Thái Bình một lần nữa cảnh tỉnh về tầm quan trọng của an toàn lao động. Các nhà thầu, chủ đầu tư cần chú trọng đảm bảo chất lượng giàn giáo, trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ cho công nhân và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về xây dựng. Chỉ có như vậy mới có thể ngăn ngừa những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.