Vụ sạt lở kinh hoàng tại Lâm Đồng tiếp diễn, thêm 1 nạn nhân tử vong

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, huyện Đam Rông, Lâm Đồng liên tiếp hứng chịu 2 vụ sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong. Vụ sạt lở mới nhất vừa xảy ra chiều nay, 20/7, đã cướp đi sinh mạng của một người.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Lâm Đồng tiếp diễn, thêm 1 nạn nhân tử vong

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Lâm Đồng tiếp diễn, thêm 1 nạn nhân tử vong

Vụ sạt lở thảm khốc xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều ngày 20/7 tại Quốc lộ 27, thuộc thôn Trung Tâm, xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Vụ sạt lở đã khiến một ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gây thương vong cho những người bên trong.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, vụ sạt lở đã khiến một nạn nhân được đưa vào trạm y tế nhưng không qua khỏi, trong khi một người khác đang được cấp cứu. Địa điểm xảy ra vụ sạt lở mới nhất cách không xa vị trí sạt lở trước đó vào ngày 17/5, khiến một cô giáo tử vong.

Lực lượng chức năng huyện Đam Rông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ để xác định danh tính nạn nhân, đồng thời tìm kiếm những người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lâm Đồng, trong những giờ qua, khu vực TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đam Rông, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh xuất hiện vùng mây lớn đang phát triển. Cơ quan này cảnh báo nguy cơ xảy ra mưa lớn cục bộ kèm theo mưa đá, lốc, gió giật mạnh trong những giờ tới.

Người dân tại khu vực cần chủ động ứng phó với những diễn biến thời tiết bất lợi. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác cảnh báo sớm, chủ động di dời người dân đến nơi an toàn tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Vụ sạt lở nghiêm trọng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của thiên tai. Mọi người dân cần nâng cao cảnh giác và chủ động phòng tránh những hậu quả do mưa lớn gây ra, đặc biệt là ở những khu vực có địa hình đồi núi, đất yếu, dễ xảy ra sạt lở.

Đặc biệt, với những địa phương trong tình trạng mưa lớn kéo dài, chính quyền địa phương cần có các biện pháp phòng ngừa, ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.