Vụ tai nạn đường Láng: Nguyên nhân và những đối tượng liên quan

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại đường Láng vào rạng sáng ngày 12/6 đã khiến 3 thanh niên tử vong thương tâm. Kết quả điều tra của Công an TP Hà Nội đã làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính 25 đối tượng liên quan bị bắt giữ hình sự.

Vụ tai nạn đường Láng: Nguyên nhân và những đối tượng liên quan

Vụ tai nạn đường Láng: Nguyên nhân và những đối tượng liên quan

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12/6 tại đường Láng, đoạn đối diện số nhà 790. Chiếc xe máy do N. điều khiển chở theo 3 người bị mất lái sau khi va chạm với một xe máy do Nguyễn Hoàng Thịnh cầm lái. Vụ tai nạn khiến cả 3 nạn nhân trên xe máy của N. tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Quá trình đấu tranh với các đối tượng liên quan, công an xác định vụ việc xuất phát từ một mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên có tên "Trẻ Giải Phóng" và "Toàn Bi Xôi".

Theo lời khai ban đầu, sau khi tham dự một buổi tiệc sinh nhật, vào khoảng 23 giờ đêm ngày 11/6, hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn và đuổi đánh nhau trước số nhà 3 Lê Trọng Tấn - Trường Chinh. Nhóm "Trẻ Giải Phóng" bị nhóm "Toàn Bi Xôi" đánh phải rút lui.

Sau khi bị đánh, nhóm "Trẻ Giải Phóng" đã gọi thêm các đối tượng khác để tìm đánh trả thù nhóm "Toàn Bi Xôi". Trong số những người được gọi đến, có Nguyễn Duy Trung Kiên và N.T.N.

Nguyễn Duy Trung Kiên đã liên lạc qua ứng dụng Messenger, nhờ N.T.N. cùng các đồng bọn từ Phúc Yên xuống Hà Nội để hỗ trợ trả thù. Khi nhóm của N.T.N. đến Hà Nội, họ đã mang theo hung khí như dao, kiếm.

Cũng trong thời gian này, Kiều Đức Giang - cầm đầu nhóm "Trẻ Giải Phóng" - đã tập hợp khoảng 20 người đi trên 10 xe máy, tất cả đều mang theo tuýp sắt gắn dao phóng lợn. Nhóm này tập trung tại khu vực Giải Phóng, Trường Chinh.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 12/6, nhóm "Trẻ Giải Phóng" phát hiện nhóm của N.T.N. đi trên đường Láng. Nhóm này ngay lập tức đuổi theo để đánh nhau. Nhóm của N.T.N. điều khiển xe máy bỏ chạy về hướng đường Láng - cầu Nhật Tân, trong lúc chạy còn quay lại ném chai bia thủy tinh về phía nhóm "Trẻ Giải Phóng".

Khi nhóm của N.T.N. chạy đến khu vực trước cửa số 790 đường Láng, xe của N. bị xe máy do Nguyễn Hoàng Thịnh điều khiển tông trúng. Vụ va chạm khiến xe của N. mất lái đâm vào dải phân cách, dẫn đến cái chết thương tâm của 3 người trên xe.

Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự 25 đối tượng liên quan đến vụ án. Các đối tượng này bị khởi tố điều tra về các tội danh giết người, gây rối trật tự công cộng.

Vụ tai nạn đường Láng là một lời cảnh tỉnh về những hệ lụy đau lòng của các mâu thuẫn và xung đột giữa các nhóm thanh thiếu niên. Các hành vi nóng nảy, sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn có thể dẫn đến những hậu quả bi thảm và để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình các nạn nhân.