Vụ tai nạn giao thông thương tâm tại Mai Châu khiến du khách Đức tử vong

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, khiến một du khách người Đức thiệt mạng và người vợ bị đa chấn thương.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm tại Mai Châu khiến du khách Đức tử vong

Khoảng 10h30 ngày 8/5/2023, một vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra trên con đường dân sinh thuộc xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Vụ tai nạn khiến một du khách người Đức tử vong tại chỗ, trong khi người vợ bị đa chấn thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Freddy Host (SN 1960), còn người vợ bị thương là bà Susanne Heike (SN 1963). Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Host điều khiển xe máy BKS: 30M1-5686 chở theo vợ đi từ xã Đồng Tân về hướng xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Khi đến Km0+200, xe máy do ông Host điều khiển bất ngờ mất kiểm soát và lao xuống vực bên phải đường, với độ sâu khoảng 40 mét. Vụ tai nạn khiến ông Host tử vong tại chỗ, còn bà Heike bị đa chấn thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, nằm dưới vực sâu. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Người dân địa phương cho biết, con đường nơi xảy ra tai nạn là đường dân sinh, hẹp và dốc, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Sau vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm một lần nữa là lời cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn trên các cung đường đèo dốc, nhất là đối với những du khách nước ngoài chưa quen với địa hình. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các du khách đến từ nước ngoài.