Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Lào Cai khiến 6 người thương vong

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, khiến 2 người tử vong tại chỗ và 4 người bị thương.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Lào Cai khiến 6 người thương vong

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Lào Cai khiến 6 người thương vong

Khoảng 11h30 ngày 2/8, tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm. Vụ việc khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 4 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra trong quá trình thi công hạng mục Silo của nhà máy. Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã khẩn trương đưa những người bị nạn đi cấp cứu đồng thời báo cáo vụ việc cho công an địa phương và các cơ quan chức năng.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Các đơn vị chức năng đang tích cực bảo vệ hiện trường, xác minh thông tin và thu thập chứng cứ để phục vụ quá trình điều tra.

Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm là dự án của Công ty CP sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn tất các thủ tục đầu tư và xây dựng cần thiết. Đáng tiếc, vụ tai nạn đã xảy ra trong quá trình xây dựng dự án.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này đã khiến gia đình các nạn nhân đau thương, mất mát. Đồng thời, vụ việc cũng là lời cảnh báo về sự cần thiết phải luôn tuân thủ các quy định về an toàn lao động trong quá trình thi công các dự án xây dựng.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, tiến hành các biện pháp xử lý khắc phục hậu quả và rút kinh nghiệm để tránh xảy ra những vụ việc tương tự trong tương lai.

Trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra, các đơn vị liên quan đang tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Các hoạt động xây dựng tại dự án cũng đã tạm thời dừng lại để đảm bảo an toàn và để có thể điều tra toàn diện vụ việc.

Vụ tai nạn lao động tại Lào Cai là một bài học kinh nghiệm đắt giá về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về an toàn lao động để nâng cao nhận thức cho người lao động và chủ sử dụng lao động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư cho các thiết bị và biện pháp an toàn lao động, đồng thời tăng cường công tác giám sát, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động.

Việc đảm bảo an toàn lao động là trách nhiệm của cả người lao động, chủ sử dụng lao động và các cơ quan chức năng. Chỉ khi tất cả các bên cùng chung tay hành động, chúng ta mới có thể tạo ra môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, ngăn ngừa những vụ tai nạn lao động thương tâm như vụ việc vừa xảy ra.