Vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế cãi nhau 5 phút trên làn đường 120km/h

Trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 11/7 khiến 2 người tử vong, 12 người bị thương, nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tài xế tham gia vụ việc đã dừng xe và cãi nhau ngay trên làn đường tốc độ 120km/h trong khoảng 5 phút trước khi xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế cãi nhau 5 phút trên làn đường 120km/h

Vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế cãi nhau 5 phút trên làn đường 120km/h

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/7, anh Đặng Quốc Hoàng điều khiển ô tô bán tải BKS 38C-195.83 chở theo ông Lê Ngọc Hùng và anh Trịnh Tuấn Anh lưu thông trên cao tốc hướng Hà Nội - Hải Phòng. Khi đến km49+400, đoạn qua địa phận thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc), xe bán tải bất ngờ va chạm với xe khách mang BKS 15F-006.78 do anh Quách Văn Lâm điều khiển, chở theo 11 hành khách.

Cơ quan chức năng xác định, vụ va chạm giữa ô tô bán tải và xe khách là va chạm nhẹ. Tuy nhiên, sau đó, anh Đặng Quốc Hoàng và anh Trịnh Tuấn Anh đã xuống xe để tranh cãi với tài xế xe khách là Quách Văn Lâm ngay trước đầu xe khách. Thời gian tranh cãi kéo dài khoảng 5 phút.

Trong lúc 3 người đang tranh cãi, ô tô BKS 30K-757.00 do anh Trần Ngọc Thế điều khiển di chuyển cùng chiều đâm vào phía sau xe khách 15F-006.78, đẩy ô tô này đâm trúng anh Trịnh Tuấn Anh và Quách Văn Lâm dẫn đến cả hai người tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra ngay trên làn đường có tốc độ tối đa 120km/h, khiến các phương tiện lưu thông phía sau không kịp phản ứng, dẫn đến một vụ va chạm liên hoàn. Tổng cộng, vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong, 12 người bị thương và nhiều xe ô tô bị hư hỏng.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương), nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do các tài xế liên quan đã dừng xe và tranh cãi trên làn đường tốc độ cao. Đây là hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Hiện tại, Công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng dừng đỗ, tranh chấp trên cao tốc. Các lái xe cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông, không dừng đỗ xe trên các làn đường cao tốc, đặc biệt là làn đường tốc độ cao.

Ngoài ra, khi xảy ra va chạm giao thông, các tài xế cần bình tĩnh xử lý tình huống, không nên xuống xe tranh cãi ngay trên đường. Việc này có thể gây mất an toàn cho bản thân và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như vụ tai nạn thương tâm trên.